Quảng Trị:

Đón 1.600 công dân về quê qua chốt kiểm tra y tế phía Nam

Tú Linh |

Ngày 4/10/2021, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, Thượng tá Nguyễn Năng Điền cho biết, vào lúc 9 giờ cùng ngày, đoàn 900 xe máy với 1.600 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đã đến chốt kiểm tra y tế phía Nam thuộc địa phận huyện Hải Lăng, trong đó có 4 xe máy với 7 người về Quảng Trị được bố trí đưa về cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh. 

Trước tình hình đón số lượng người đông, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh đã tăng cường lực lượng  hướng dẫn người dân tiến hành những thủ tục cần thiết cũng như đảm bảo phân luồng trên Quốc lộ 1 nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt qua địa bàn của tỉnh.

Đối với những công dân ngoại tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức dẫn đoàn, đưa người và phương tiện đến chốt kiểm tra y tế phía Bắc thuộc địa phận  huyện Vĩnh Linh nhằm tránh tiếp xúc với người dân địa phương, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nếu có và bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Bình. Trên đường đi, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh yêu cầu công an các địa phương đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến, chuẩn bị phương tiện trung chuyển xe máy và người đề phòng phương tiện của người lao động bị hư hỏng đọc đường. Đồng thời vận động các nhóm thiện nguyện tập trung hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người về quê tại các chốt, không hỗ trợ dọc đường để an toàn sức khỏe cộng đồng.

Người lao động về quê được Cảnh sát Giao thông tỉnh dẫn đường và bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Bình lúc 10 giờ 20 phút sáng 4/10/2021- Ảnh: Tú Linh
Người lao động về quê được Cảnh sát Giao thông tỉnh dẫn đường và bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Bình lúc 10 giờ 20 phút sáng 4/10/2021- Ảnh: Tú Linh

Theo Thượng tá Nguyễn Năng Điền, sau khi các tỉnh, thành phía Nam thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, thích ứng an toàn với dịch bệnh cho giai đoạn mới từ 1/10/2021, có rất nhiều đoàn người về quê bằng phương tiện cá nhân. Cảnh sát Giao thông tỉnh phối hợp với ngành y tế và các lực lượng liên quan tổ chức tiếp nhận, giúp đỡ người dân về nội tỉnh, đi qua địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn theo quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 3/10/2021, đoàn 95 xe máy với 189 người cũng đã về đến chốt kiểm tra y tế phía Nam của tỉnh và được lực lượng hướng dẫn và giúp đỡ các thủ tục cần thiết.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người tiêm đủ 2 liều vắc xin đến hoặc trở về từ vùng dịch vẫn phải cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày

Quang Đăng |

Sau khi các tỉnh, thành nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch, số lượng người dân Quảng Trị có nhu cầu trở về quê có chiều hướng gia tăng. Trước tình hình đó, Sở Y tế đã có hướng dẫn tạm thời một số nội dung về cách ly trong phòng, chống COVID-19.

32 bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện vào Bình Dương chống dịch trong đợt 2 đã trở về

Quang Hiệp |

Sau 1 tháng tình nguyện vào Bình Dương hỗ trợ phòng, chống dịch (đợt 2), 32 bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị đã hoàn thành nhiệm vụ trở về.

Không cách ly người trở về từ thành phố Đông Hà với mục đích tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Tây Long |

Ngày 19/9/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, đối tượng được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 sẽ được tạo điều kiện di chuyển ra, vào thành phố Đông Hà để tiêm chủng. Không áp dụng biện pháp cách ly đối với người trở về từ thành phố Đông Hà với mục đích tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Quảng Trị: Thêm 1 người trở về từ miền Nam dương tính với SARS-CoV-2

Quang Hiệp |

Ngày 8/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.