Đồn Biên phòng Ba Nang: Kịp thời hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn

Phước Trung |

Sáng nay 29/6, Thượng tá Lê Hồng Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Nang, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, tại địa bàn đơn vị quản lý vừa xảy ra vụ hỏa hoạn làm thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà sàn bằng gỗ và các vật dụng sinh hoạt khác, rất may không có thiệt hại về người.

Cụ thể, vào lúc 1 giờ cùng ngày, ngôi nhà của ông Hồ Văn Nêm, 51 tuổi, trú tại thôn Ngược, xã Tà Long, huyện Đakrông bất ngờ bị cháy. Mặc dù đã được người trong gia đình sớm phát hiện và cán bộ Tổ địa bàn Đồn Biên phòng Ba Nang phối hợp với người dân địa phương đã nỗ lực tìm mọi cách để dập ngọn lửa, nhưng do ngôi nhà bằng gỗ, phía dưới sàn nhà có chứa nhiều củi, trong lúc trời hanh khô, nắng nóng kéo dài nhiều ngày, có gió nên ngọn lửa bùng phát mạnh. Chỉ trong thời gian ngắn toàn bộ ngôi nhà và các vật dụng của gia đình đã bị thiêu rụi.

Đại diện Chỉ huy Đồn Biên phòng Ba Nang kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn - Ảnh: PT
Đại diện Chỉ huy Đồn Biên phòng Ba Nang kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn - Ảnh: PT
Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn do gia đình dùng bếp nấu ăn đặt trên sàn gỗ nhưng qua đêm không dập lửa, gặp lúc gió to ngọn lửa đã bén vào sàn nhà và gây cháy.

Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Ba Nang đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và tặng gạo, các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho gia đình bị hỏa hoạn.

“Đơn vị sẽ điều động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời khai thác vật liệu tại chỗ để dựng căn nhà tạm giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống”, Thượng tá Lê Hồng Sơn cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đề xuất khoảng 6 tỉ đồng cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ Đồn Biên phòng Ba Nang đến Cửa khẩu phụ Cóc – A Xóc

Lê Trường |

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh đề xuất phương án cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ Đồn Biên phòng Ba Nang đến Cửa khẩu phụ Cóc – A Xóc thuộc địa phận xã Ba Nang (huyện Đakrông).

Cháy nhà ở Hà Nội, 4 bà cháu tử vong

An Ly |

Vụ cháy xảy ra ở căn nhà 4 tầng trên phố Thành Công (Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) vào sáng 13/5 khiến 4 người chết, một người bị thương.

Đồn Biên phòng Ba Nang kịp thời hỗ trợ hộ dân bị cháy nhà

Phước Trung |

Ngày 28/10, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ba Nang (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị), Thượng tá Bùi Văn Hưng cho biết, đơn vị đã thăm động viên, kịp thời hỗ trợ một hộ dân bị hỏa hoạn thiêu rụi nhà ở.

Đà Nẵng: Cháy nhà trên đường Trưng Nữ Vương khiến 3 mẹ con tử vong

Trần Lê Lâm |

Qua xác minh, 3 người tử vong trong vụ hỏa hoạn gồm chị N.T.H.L (49 tuổi), 2 con trai là Đ.Q.P (14 tuổi) và Đ.Q.T (11 tuổi). Lúc xảy ra cháy, anh Đỗ Quang Thắng (49 tuổi, là chồng của chị L.) đi vắng.