Gần 490 triệu đồng hỗ trợ cho các dự án “hỗ trợ sản xuất” năm 2020 tại các xã miền núi

Phương Nga |

Tiếp tục thực hiện đề án giảm nghèo bền vững các xã miền núi phía Tây thông qua các dự án hỗ trợ sản xuất, năm 2020 huyện Vĩnh Linh sẽ tiến hành hỗ trợ 489,790 triệu đồng cho 8 dự án tại 8 thôn bản thuộc các xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê và Vĩnh Hà (Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Trong đó, kinh phí trích từ ngân sách nguồn thực hiện đề án giảm nghèo là 270 triệu đồng và nguồn đóng góp, hỗ trợ từ các đơn vị là 219,79 triệu đồng.

 

Từ nguồn kinh phí, UBND huyện sẽ tiến hành phân bổ hỗ trợ cho 8 dự án được phê duyệt bao gồm: dự án “hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho hộ nghèo dân tộc Vân Kiều tại bản Cây Tăm; dự án “hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho hộ nghèo dân tộc Vân Kiều tại bản Lền; dự án “hỗ trợ chăn nuôi trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo dân tộc Vân Kiều tại thôn Thúc; dự án “hỗ trợ trâu, bò cái sinh sản cho hộ nghèo dân tộc Vân Kiều tại Xóm Mới; dự án “xây dựng mô hình hỗ trợ con giống tại thôn Bến Mưng”; dự án “xây dựng mô hình chăn nuôi bò tại thôn Bãi Hà”; dự án “ nuôi trâu sinh sản tại bản Xà Nin” và dự án “trồng tràm cho hộ nghèo tại bản Xà Lời”.

Thời gian, qua nhiều dự án hỗ trợ sản xuất cho người dân các xã miền núi đã được huyện Vĩnh Linh triển khai thực hiện đã đem lại hiệu quả bước đầu. Thông qua các dự án, người dân có thêm điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và thoát nghèo bền vững. Cũng nhờ đó, trong những năm gần đây tỷ lệ hộ nghèo tại các xã miền núi giảm đáng kể, bình quân 6,24%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/người/năm.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Tổng kết các cuộc thi trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19

PV |

Khắc phục khó khăn trong phòng chống dịch COVID- 19, Trường THPT Hướng Hóa (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã từng bước thực hiện thông suốt các hoạt động hỗ trợ cho việc dạy và học.

Trao học bổng cho học sinh hiếu học vượt khó tại thị xã Quảng Trị

Lê Thảo - Quốc Nhật |

Ngày 1/6, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT thị xã Quảng Trị và Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

Trao quà tình nghĩa cho con cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

Phương Nga - Hoàng An |

Ngày 29/5/2020, Hội CCB huyện Vĩnh Linh phối hợp với Hội Nạn nhân, Khuyết tật, Da cam/Điôxin và Bảo trợ xã hội huyện và Chi hội CCB khu phố 7 thị trấn Hồ Xá  (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã tổ chức trao quà tình nghĩa cho con em hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Vĩnh Khê và Vĩnh Thái.

Trẻ dùng mỹ phẩm, đối mặt nguy cơ nhiễm độc chì, ức chế hormone sinh dục

Thanh Mai |

Trên thực tế các sản phẩm mỹ phẩm có thể gây ra những “chấn thương” cho trẻ.