Gần 600 lao động ngành điện được khám tầm soát ung thư

Mỹ Lộc |

"Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến năng suất làm việc, chất lượng công việc và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp"

Đó là lý do mà trong những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Trị luôn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, ông Phạm Xuân Phú - Phó Trưởng phòng TC&NS Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết.

Mới đây, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe cho 578 người lao động trong đơn vị, trong đó 95 lao động nữ. Khác với trước đây, năm nay Công ty đã hợp đồng bổ sung hạng mục xét nghiệm tầm soát ung thư đối với người lao động.

Người lao động tham gia khám sức khỏe định kỳ. Ảnh: Minh Thành
Người lao động tham gia khám sức khỏe định kỳ. Ảnh: Minh Thành

Việc tổ chức để người lao động, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp, lao động nữ tham gia đầy đủ các đợt thăm khám sức khỏe một năm 02 lần, đảm bảo các quyền lợi của người lao động theo quy định, tạo niềm tin cho cán bộ công nhân viên yên tâm sản xuất, trách nhiệm với công việc và gắn bó lâu dài với đơn vị.

Với nhận thức “Khi người lao động có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái thì hiệu quả công việc sẽ cao” nên trong những năm qua công tác chăm sóc sức khỏe, cải thiện môi trường làm việc tại Công ty Điện lực Quảng Trị luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm. Đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung về quyền lợi, chính sách, sức khỏe cho người lao động.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị chia sẽ: "Công đoàn Công ty phát huy vai trò cầu nối của tổ chức phối hợp cùng lãnh đạo Công ty giải quyết các kiến nghị của người lao động liên quan đến quyền lợi, các chế độ chính sách, sức khỏe. Hằng năm, cùng với việc xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, đơn vị đã chú trọng đến việc xây dựng kế hoạch đảm an toàn, vệ sinh lao động".

Thông qua kết quả khám sức khỏe định kỳ, đơn vị sẽ nắm được tình hình sức khỏe của người lao động, từ đó có kế hoạch bố trí công việc phù hợp, sắp xếp thời gian để người lao động tham gia các kỳ nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe, ông Phạm Xuân Phú cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đề xuất đưa khám sàng lọc ung thư, khám sức khỏe định kỳ vào nhóm được bảo hiểm chi trả

Thanh Mai |

Luật bảo hiểm y tế năm 2008 đưa khám sàng lọc chẩn đoán sớm một số bệnh vào danh mục chi trả, nhưng chưa thực hiện được.

Khám phá vẻ đẹp nhà vườn An Hiên ở thành phố Huế

Đô Trưởng |

Nhà vườn An Hiên tại số 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thành phố Huế, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, vốn là phủ công chúa được xem là một trong những nhà vườn truyền thống đẹp nhất xứ Huế.

Công an Đồng Nai khám xét 10 kho chứa, bắt vợ chồng "trùm" xăng giả

Hà Anh Chiến |

Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa triển khai 12 tổ công tác với gần 400 cán bộ chiến sỹ đồng loạt bắt, khám xét khẩn cấp tại 10 địa điểm là kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại tỉnh Bình Dương và TPHCM; Thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối với Lê Thanh Tú và Trần Thị Thanh Vân về tội "Buôn lậu".

2 bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn sau khi bị bắt quả tang tại phòng khám 'chui'

PV |

Ngay khi cơ quan chức năng vừa đến kiểm tra, 2 người mặc áo blouse có quốc tịch Trung Quốc vội vã rời khỏi phòng khám.