Gần 600 triệu đồng trao quà, hỗ trợ xây nhà tình thương cho người dân vùng khó bị ảnh hưởng do COVID – 19

K.K.S |

Hôm nay 6/10/2020, Hội những người yêu Hoa Lan Việt Nam phối hợp Hội những người yêu Hoa Lan Quảng Trị tổ chức trao hơn 2 nghìn suất quà cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở Hướng Hóa bị ảnh hưởng do COVID - 19. 

Theo đó, mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, đường, muối, dầu ăn…; gần 300 bộ sách giáo khoa cho học sinh lớp 1 được trao cho người dân các xã: Lìa, Thanh, Xy, Hướng Việt, các thôn bản đồng bào dân tộc tiểu số của xã Tân Liên và Tân Lập, với tổng trị giá các phần quà trên 450 triệu đồng.

Nhiều người dân vùng khó ở Hướng Hóa được nhận quà do ảnh hưởng của COVID – 19 - Ảnh: K.S
Nhiều người dân vùng khó ở Hướng Hóa được nhận quà do ảnh hưởng của COVID – 19 - Ảnh: K.S

Ngoài ra, hỗ trợ trên 100 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho hộ ông Hồ Văn Tiến ở thôn Cuôi, xã Hướng Lập có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Toàn bộ kinh phí tặng quà và hỗ trợ xây nhà tình thương gần 600 triệu đồng do hội viên của hội những người yêu hoa lan toàn quốc quyên góp.  

Đây là đợt thứ 3 Hội những người yêu Hoa Lan Việt Nam đến trao quà hỗ trợ cho người dân vùng khó Hướng Hóa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao quà cho các chốt biên phòng, trường mầm non và người dân xã Ba Tầng

Kăn Sương |

Ngày 12/9/2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức trao quà phòng, chống COVID – 19 đợt 2 cho các chốt biên phòng, trường mầm non và người dân xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Đấu giá hoa lan để gây quỹ phòng, chống COVID-19

Kô Kăn Sương |

Với suy nghĩ “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, thời gian qua, Hội yêu hoa lan huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều việc làm thiết thực trong việc tham gia phòng, chống COVID - 19. Bằng tất cả tấm lòng của mình, hội viên của hội đã đem những giò lan quý để đấu giá lấy kinh phí mua sắm các loại hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và người dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Làm giàu từ trồng hoa lan rừng

Thu Hạ |

Xuất phát từ niềm đam mê vẻ đẹp của các loài hoa lan và sự nhanh nhạy khi nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, ông Phạm Đức, ở thôn Tân Hào, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã phát triển kinh tế bằng việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào trồng hoa lan rừng mang lại hiệu quả kinh tế cao.