Giảm cân và những tác dụng không ngờ của mật ong

Vy Vy |

Mật ong nguyên chất đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian và có nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như công dụng trong y tế. Healthline đã chỉ ra tác dụng của mật ong đối với quá trình giảm cân và một số lợi ích khác có thể bạn chưa biết.

Giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và một số loại ung thư. Ngoài ra, mật ong còn tốt cho mắt.

Cải thiện cholesterol

Nồng độ cholesterol cao là một trong những yếu tố dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim. Cholesterol cũng gây ra xơ vữa động mạch, tích tụ chất béo trong các động mạch, dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ. Một số nghiên cứu cho thấy mật ong làm giảm cholesterol xấu trong khi tăng đáng kể lượng cholesterol tốt, giúp cải thiện sức khoẻ tim.

Giúp giảm ho ở trẻ em

Ho là một vấn đề thường gặp đối với trẻ bị nhiễm trùng đường hô hấp. Trẻ em bị ho có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và chất lượng cuộc sống của cả trẻ và cha mẹ.
Tác dụng của mật ong trong việc giảm cân. Ảnh đồ họa: Vy Vy
Tác dụng của mật ong trong việc giảm cân. Ảnh đồ họa: Vy Vy
 Mật ong có tác dụng như một loại thuốc ho tuyệt vời giúp làm dịu cổ họng và ngăn ngừa ho. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics cho thấy trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi bị ho vào ban đêm sẽ ít ho hơn khi được ăn 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Mật ong làm giãn các động mạch ở tim, giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim nên ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông ở động mạch vốn có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ nếu không ngăn ngừa.

Ngừa tăng cân

Mật ong sống có khả năng kích hoạt hoóc môn để ức chế sự thèm ăn, do đó ngăn ngừa tăng cân. Mật ong đốt cháy chất béo cơ thể ngay cả khi bạn đang ngủ. Vì vậy, uống hai muỗng cà phê mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp ích cho việc kiểm soát cân nặng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đề xuất đưa khám sàng lọc ung thư, khám sức khỏe định kỳ vào nhóm được bảo hiểm chi trả

Thanh Mai |

Luật bảo hiểm y tế năm 2008 đưa khám sàng lọc chẩn đoán sớm một số bệnh vào danh mục chi trả, nhưng chưa thực hiện được.

Khác với tiết canh, tiết lợn nấu chín là "thần dược" với sức khỏe

Minh Trí |

Tiết lợn tuy là loại thực phẩm dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng, nó chứa một lượng protein cực kỳ lớn, lớn gấp 4 lần so với thịt lợn, gấp 5 lần so với trứng gà, thậm chí còn cao hơn cả protein có trong thịt bò và thịt gà.

Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Lá đu đủ có ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

Vi Trần |

Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trang tin Boldsky đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà lá đu đủ mang lại cho sức khỏe con người.