Giúp đỡ 189 người về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Tú Linh |

Trạm trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Hải Lăng (Quảng Trị), Trung tá Văn Son cho biết, ngày 3/10/2021, một đoàn xe máy gồm 95 chiếc của người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về đến địa phận của tỉnh, làm các thủ tục cần thiết tại chốt kiểm tra y tế phía Nam tại huyện Hải Lăng.

Qua công tác tiếp nhận, phân luồng có 20 xe máy với 39 người có hộ khẩu tại các huyện, thị xã trong tỉnh được hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết để cách ly tập trung theo quy định; 75 xe máy với 150 người còn lại, trong đó có nhiều người  về các tỉnh miền núi phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang…được lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức dẫn đường đưa người và phương tiện qua khỏi địa bàn nhằm tránh tiếp xúc với người dân địa phương, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nếu có.  

Đoàn xe máy của người lao động về quê làm thủ tục tại chốt kiểm tra y tế Quốc lộ 1 phía Nam hôm 3/10 - Ảnh:  Tú Linh
Đoàn xe máy của người lao động về quê làm thủ tục tại chốt kiểm tra y tế Quốc lộ 1 phía Nam hôm 3/10 - Ảnh: Tú Linh

Trước tình hình người lao động đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê ngày càng nhiều sau khi các địa phương này thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, thích ứng an toàn với dịch bệnh cho giai đoạn mới từ 1/10, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã huy động thêm cán bộ, chiến sĩ đến trực tiếp tại chốt kiểm tra y tế phía Nam phối hợp sẵn sàng điều tiết, tiếp nhận, giúp đỡ người dân và tiến hành các thủ tục theo quy định phòng chống dịch.

Ngoài ra lực lượng cảnh sát giao thông còn đảm bảo phân luồng trên Quốc lộ 1 nhằm đảm bảo giao thông liên tục được thông suốt qua địa bàn của tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nông dân Hải Lăng có thêm một bộ giống lúa chất lượng cao

Tạ Hưng |

Công tác khảo nghiệm các giống lúa mới đưa vào sản xuất đại trà luôn được ngành Nông nghiệp và các địa phương hết sức quan tâm. Việc chọn các bộ giống không những cho năng suất, sản lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường xuất khẩu mà còn có khả năng kháng bệnh tốt, thích nghi với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như hiện nay.

Thành lập thêm 4 chốt kiểm tra y tế tại huyện Hải Lăng

Quang Đăng |

Ngày 12/8/2021, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) Cáp Xuân Tá cho biết, để tăng cường phòng, chống COVID-19, UBND huyện vừa chỉ đạo thành lập thêm 4 chốt kiểm tra y tế tại các xã Hải Chánh, Hải Phong, Hải Dương, Hải Khê.

Hải Lăng: 500 ha lúa được phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái

Lê An |

Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hải Lăng Hồ Quốc Minh cho biết, nhằm đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, vụ hè thu năm nay huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã hỗ trợ 50 hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện, mỗi HTX xây dựng 1 điểm trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) bằng thiết bị bay không người lái (drone) với quy mô 10 ha.

Hải Lăng chú trọng nguồn nhân lực trẻ, trình độ chuyên môn chính quy

Khánh Ngọc |

Ngày 21/1/2015, Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Lăng ban hành Nghị quyết 03-NQ/HU “Về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ mặt trận, đoàn thể xã, thị trấn, tạo nguồn cán bộ cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đến năm 2020 và những năm tiếp theo” (Nghị quyết 03). Qua hơn 5 năm thực hiện nghị quyết đã giúp đảng ủy các xã, thị trấn lựa chọn được nguồn nhân lực trẻ, trình độ chuyên môn chính quy để bổ sung đội ngũ cán bộ mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ.