Hãy giúp đỡ cháu bé bị u não

Bảo Lâm - Diễm My |

Vào lúc đang đi học như bao đứa trẻ bình thường khác thì em Nguyễn Duy Khánh (sinh năm 2012) trú tại Khu phố 10, Phường 5 (TP. Đông Hà, Quảng Trị) được các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế phát hiện có khối u ác tính ở não sau nhiều tuần bị đau đầu bất thường, buộc phải cắt bỏ gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Minh Thanh (41 tuổi) và chị Lê Thị Trang (36 tuổi) là bố mẹ của em Nguyễn Duy Khánh. Trò chuyện với chúng tôi, anh Thanh cho biết, vào tháng 12/2020, em Khánh liên tục than nhức đầu nhưng khi gia đình đưa đi khám ở một số bệnh viện thì không phát hiện ra. Đến tháng 1/2021, cháu vẫn liên tục kêu đau, có những ngày mất ý thức, co giật nên gia đình đưa vào Bệnh viện TƯ Huế khám và phát hiện ra trong não của cháu xuất hiện một khối u lớn, buộc phải nhập viện gấp để cắt bỏ và điều trị dài ngày. Hoàn cảnh gia đình anh Thanh rất khó khăn khi nguồn thu của gia đình chỉ tập trung vào đồng lương ít ỏi của chị Trang hiện đang làm kế toán ở Công ty Tuổi Hồng, còn anh Thanh ai thuê việc gì thì làm việc đó. Khó khăn hơn là khi nghe tin con phải nhập viện, chị Thanh đã xin thôi việc để chăm sóc con, còn anh Thanh phải ở nhà để chăm sóc con gái (em ruột của cháu Khánh).
 
 Cháu Khánh rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để chữa trị căn bệnh hiểm nghèo -Ảnh: B.L​

Được biết, kinh phí cắt bỏ khối u ban đầu là 50 triệu đồng. Song tới thời điểm hiện tại, cháu phải trị liệu bằng phương pháp tiêm 33 mũi xạ trị nên chi phí điều trị sẽ tăng thêm. Vốn không có thu nhập ổn định nên gia đình anh Thanh không biết phải làm cách nào, chỉ trong chờ vào sự giúp đỡ từ người thân, họ hàng. Chị Thanh nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm. Con tôi còn quá nhỏ, tương lai của cháu còn dài...”. Ông Trần Hữu Phước, Khu phố trưởng Khu phố 10 cho biết: “Tình trạng bệnh tật của cháu Khánh rất đáng thương. Cháu rất lễ phép với bà con xóm giềng, khi nghe tin như vậy chúng tôi cũng lo lắng, hỗ trợ phần nào cho gia đình anh Thanh. Nhưng khoản chi phí điều trị bệnh cho cháu Khánh rất lớn, vượt quá khả năng của chúng tôi. Rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cháu”.

* Mọi sự ủng hộ cháu Nguyễn Duy Khánh xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Nguyễn Minh Thanh, Khu phố 10, Phường 5, TP. Đông Hà, Quảng Trị.

TAGS

Phát động đợt cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2021

Bá Thuần - Tạ Hưng |

Ngày 2/4, Ban Thường trực UBMTTQVN, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp bàn kế hoạch phát động đợt cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2021. Đồng chí Đào Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì cuộc họp.

Hỗ trợ xây dựng 20 nhà Chữ thập đỏ cho gia đình khó khăn

Lê Trường |

Nhằm chia sẻ, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Thiền phái Trúc Lâm vừa tổ chức khởi công xây dựng 6 nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cam Lộ.

Công ty cổ phần Quasa-Geruco ủng hộ 20 triệu đồng xây dựng công viên Lao Bảo

Xanh EWEC |

Ngày 2/4/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 20 triệu đồng từ Công ty cổ phần Quasa-Geruco ủng hộ xây dựng công trình trồng cây xanh, bồn hoa tại Công viên Văn hoá trung tâm thị trấn.

Quảng Trị: Bệnh truyền nhiễm mới trên đàn trâu bò nguy cơ bùng phát

Hưng Thơ |

Từ cuối năm 2020, lần đầu tiên phát hiện đàn bò tại tỉnh Quảng Trị mắc bệnh truyền nhiễm mới. Từ đó đến nay, hơn 100 con bò mắc bệnh và 5 con bị chết và tiêu hủy.