Đakrông:

Hỗ trợ 5.900 m ống dẫn nước phục vụ sản xuất lúa nước

Sỹ Hoàng |

Để khuyến khích người dân mở rộng diện tích đất đai để phát triển cây lúa nước, từng bước đảm bảo nguồn lương thực tại chỗ, UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) vừa phê duyệt dự toán hỗ trợ 5.900 m ống dẫn nước tưới phục vụ sản xuất lúa nước trên địa bàn huyện với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Theo đó, sẽ có 48 hộ của 5 xã gồm: A Bung, A Vao, Ba Nang, Tà Long, Đakrông được hỗ trợ ống dẫn nước với diện tích ruộng sản xuất là 9,71 ha.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ống dẫn nước, huyện Đakrông cũng hỗ trợ giống, phân bón; mở các lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây lúa nước nhằm giúp người dân nắm vững quy trình kỹ thuật, sử dụng các giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao để tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sau mưa lũ, nông dân vùng Lìa ra đồng cứu lúa

Trường Sơn |

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới đã gây mưa lớn làm nhiều diện tích lúa tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) bị ngã đổ, hư hại. Ngay khi mưa lũ đi qua, nông dân vùng Lìa đã gấp rút thu hoạch các diện tích lúa bị thiệt hại.

Hướng Hóa: Nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu có nguy cơ thiệt hại do bão lụt

Ngọc Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), tính đến sáng nay 7/10/2021, trên địa bàn huyện còn nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu chưa thu hoạch có nguy cơ thiệt hại trước áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp. 

Nông dân kẹt ở khu vực cách ly, Công an ra ruộng gặt lúa giúp

Hưng Thơ |

Nhiều hộ dân bị cách ly nên không ra đồng thu hoạch lúa được. Để người dân yên tâm thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19, chính quyền địa phương và các cán bộ, chiến sĩ Công an ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã ra tay hỗ trợ.

Du lịch Hà Giang mùa lúa chín

PV |

Khi những thửa ruộng bậc thang được nhuộm vàng bởi màu lúa chín rực rỡ càng thu hút du khách đến với cảnh đẹp núi đồi Hà Giang. Khám phá khung cảnh tuyệt đẹp Hà Giang mùa lúa chín là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách mỗi khi thu về.