Hỗ trợ nước uống đóng chai cho các lực lượng chống dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Hơn 15.000 chai nước lọc đã được trao cho các địa điểm cách ly tập trung và các chốt canh dọc biên giới tỉnh Quảng Trị để phục vụ cho sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế làm công tác phòng dịch COVID-19.

 Ngày 28.3, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH nhà máy MV Việt Nam tổ chức chương trình “Chung tay ngăn chặn dịch COVID-19”.
 
 Nước lọc đóng chai do nhà máy MV tài trợ. Ảnh: Hưng Thơ.

Ông Lâm Chí Công – Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao Động khu vực Bắc Trung Bộ - đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động cho biết, trước thông tin tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người được đưa vào khu cách ly phòng dịch nên các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế rất vất vả.

 
 Do số lượng nước hỗ trợ khá lớn, nên các nhân viên y tế, ban tổ chức phải hỗ trợ vận chuyển. Ảnh: Hưng Thơ

Đặc biệt, trong thời điểm nắng nóng hiện tại, ở các địa điểm cách ly, đặc biệt là các chốt kiểm soát dọc tuyến biên giới Việt - Lào rất cần nước uống đóng chai, nên Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã kết nối, kêu gọi hỗ trợ.

Kết quả, Công ty TNHH nhà máy MV Việt Nam (trụ sở tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã hỗ trợ 650 két nước (15.600 chai) với tổng giá trị là 19,5 triệu đồng.

 
 Các chiến sĩ hỗ trợ ban tổ chức vận chuyển nước. Ảnh: Hưng Thơ.

Trong ngày 28.3, ban tổ chức chương trình “Chung tay ngăn chặn dịch COVID-19” đã vận chuyển nước đến các điểm tập kết như Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, Trường Mầm non Lao Bảo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Số nước lọc đóng chai sẽ được phân bổ cho các địa điểm cách ly tập trung, chốt kiểm soát dọc biên giới để phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế.

 
 Ban tổ chức chương trình trao nước lọc cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Ảnh: Hưng Thơ.

Ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị nói rằng, những ngày qua, nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân tại địa phương đã hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Việc hỗ trợ, động viên kịp thời là nguồn động lực lớn, giúp các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế nỗ lực hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

“Riêng việc kêu gọi hỗ trợ nước lọc đóng chai của Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động rất ý nghĩa, vì phù hợp với nhu cầu của các lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở các chốt canh dọc biên giới và ở các khu cách ly” – ông Hùng nói.

TAGS

Chống dịch COVID-19: Những việc cần làm ngay

BT |

Bộ Y tế khuyến cáo ít nhất trong 2 tuần tới, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện…

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tạm thời không về nước

PV |

³

Ngày 28/3/2020, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở nước ngoài như sau:

Chung tay chống dịch COVID- 19 tại biên giới Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Ngày 28/3, tại UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), Công ty TNHH Nhà máy MV Việt Nam phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động tổ chức chương trình Chung tay ngăn chặn dịch COVID- 19.

Thúc đẩy đô thị hóa vùng vành đai

Huy Nam |

Để thúc đẩy đô thị hóa vùng vành đai, mở rộng không gian đô thị và quy mô dân số của thành phố Đông Hà (Quảng Trị) theo chủ trương của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, thời gian qua nhiều nguồn lực đã được huy động để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, kỹ thuật ở các khu vực này.