Hoạ sĩ nhí Xèo Chu tặng học bổng cho học sinh miền núi A Túc

Trần Hà |

Hoạ sĩ nhí Xèo Chu vừa có chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa với học sinh vùng cao Trường PTTH A Túc (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Cuối năm 2020, hoạ sĩ Xèo Chu đã đến trường miền núi Hướng Hoá và đã có buổi giao lưu, tặng học bổng cho học sinh nơi này.

 

Theo đó, Quỹ Xèo Chu’ Arts - Thiện nguyện năm 2020 với tên gọi “Vững Bước Đến Trường” được lập ra để có thể phần nào hỗ trợ được các em có ý chí vươn lên, giúp các em vững bước trong những bước đi đầu đời trong việc hoàn thành nền móng con đường học vấn.

Trong đợt này, Quỹ đã hỗ trợ 18 suất học bổng (5 triệu đồng/ suất) cho học sinh nghèo hiếu học của trường. Quỹ sẽ luôn đồng hành cùng các em học sinh ấy vượt khó qua từng năm cho đến khi hoàn thành hết lớp 12 của cấp THPT bằng cách hỗ trợ các em tiền học phí và một ít sinh hoạt phí hàng tháng.
 
 Hoạ sĩ nhí Xèo Chu
 
Bên cạnh đó, Quỹ cũng hỗ trợ tặng quà thêm cho 32 em học sinh nghèo với số tiền 500,000 VND/ em để phần nào động viên tinh thần, giúp các em có ý chí vươn lên. Cũng trong dịp này, Quỹ đã tặng nhà trường 2 cái tivi 50inch để phục vụ cho việc dạy học cho các em học sinh.

Trường PTTH A Túc nằm ở khu vực Lìa thuộc biên giới Việt – Lào, đại đa số là con em đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô. Tại buổi giao lưu, tặng quà, hoạ sĩ nhí đã để lại ấn tượng tốt đẹp và truyền cảm hứng cho học sinh miền núi phấn đấu, vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống.

 

Được biết, họa sĩ nhí Xèo Chu (tên thật Phó Vạn An) bắt đầu vẽ tranh từ năm 4 tuổi. Em đã vẽ hơn 300 bức tranh, có bức bán đến 150.000 USD, từng có những triển lãm cá nhân tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Singapore, New York. Theo cam kết của gia đình, tất cả những thu nhập (nếu có) từ các hoạt động nghệ thuật và bán tác phẩm, Xèo Chu sẽ đưa vào quỹ tương trợ các trẻ em khó khăn, thất thế.

 

Xèo Chu đã có triển lãm cá nhân mang tên Flower 2020 - Big World, Little Eyes (tạm dịch: Hoa 2020 - Thế giới lớn qua đôi mắt nhỏ), diễn ra trong hai ngày, từ 29 – 30/11 tại phòng tranh Bến Thành Art và Little Em’s Pre-school (TP.HCM). Tại triển lãm này, 20/20 bức tranh vẽ hoa trong đại dịch COVID-19 vừa khai mạc triển lãm đã được mua hết.

 

TAGS

Họa sĩ Trương Minh Dự đoạt giải C sáng tác về lực lượng Công an nhân dân

H.T |

Cục Công tác đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an vừa tổ chức tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh hội họa về điển hình tiên tiến, gương “Người tốt - việc tốt” trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).  Tác phẩm “Hiến máu tình nguyện” của họa sĩ Trương Minh Dự (Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Trị) xuất sắc đoạt giải C của cuộc thi.

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh ‘vọng’ chân dung người nổi tiếng

Phạm Tuấn |

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh ra mắt cuốn sách “Vọng” với 51 bức tranh chân dung của 51 nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực văn hóa và giáo dục.

Họa sĩ quê Quảng Bình đam mê vẽ tranh cổ động chống dịch COVID-19

Lê Thị Kim Sơ |

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) đã tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh COVID-19. Với thời gian khá gấp gáp, chỉ từ ngày 10 đến hết ngày 15.3.2020, nhưng Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 103 tác phẩm dự thi của các họa sĩ trên mọi miền đất nước, với nhiều phong cách đa dạng.

Bắt gặp những ý niệm nghệ thuật của họa sĩ Lê Bá Đảng

Nguyễn Hoàn |

Ai đó chủ xướng cho mình một tâm lý bi quan theo kiểu người phương Tây rằng: “Ta sinh ra quá muộn trong một thế giới đã quá cũ” thì hẳn là khi được xem tranh Lê Bá Đảng sẽ tự phản tỉnh tức khắc về sự nhầm lẫn ghê gớm của cái điều mà mình đã chủ xướng kia.