Hoạt động vì cộng đồng của Hội xe bán tải Quảng Trị

Thế An |

Được thành lập từ năm 2017, 3 năm qua, Hội xe bán tải Quảng Trị 4x4 đã tổ chức hàng chục chuyến đi tới các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn. Những hoạt động vì cộng đồng của các bạn trẻ trong Hội xe bán tải đã góp phần nhân lên tình nhân ái, san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Thôn Sông Ngân, xã Linh Trường huyện Gio Linh (Quảng Trị) là địa bàn đang được khoanh vùng, lập chốt kiểm dịch y tế do xuất hiện 9 ca mắc bệnh bạch hầu. Mới đây, các thành viên của Hội xe bán tải Quảng Trị 4x4 và Công ty R2Y – Đức Sài Gòn cùng các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã quyên góp và  trao tận tay cho 50 hộ dân tại thôn Sông Ngân 1 tấn gạo cùng 50 suất quà gồm: mỳ tôm, dầu ăn, sữa, cá hộp, khẩu trang, nước rửa tay... với tổng trị giá gần 40 triệu đồng. Sự hỗ trợ kịp thời của các thành viên Hội xe bán tải Quảng Trị 4x4 đã động viên rất nhiều cho các hộ gia đình người Vân Kiều thuộc hộ nghèo của thôn Sông Ngân.

Các thành viên Hội xe bán tải Quảng Trị trao quà hỗ trợ cho các chốt kiểm dịch tại thôn Khe Me, xã Linh Trường huyện Gio Linh.
Các thành viên Hội xe bán tải Quảng Trị trao quà hỗ trợ cho các chốt kiểm dịch tại thôn Khe Me, xã Linh Trường huyện Gio Linh.

Anh Hồ Văn Thông,  Trưởng thôn Sông Ngân xã Linh Trường cho biết: “ Sông Ngân là một thôn tái định cư, với 100% hộ nghèo; cuộc sống đã khó khăn nay lại càng khó hơn khi việc đi lại bị hạn chế do trên địa bàn thôn có 9 ca mắc bệnh bạch hầu. Chính vì thế, việc các thành viên Hội xe bán tải hỗ trợ cho các hộ dân ngay tại thời điểm này rất có ý nghĩa”.

Ông Hồ Văn Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Linh Trường huyện Gio Linh cho biết thêm: “ Những món quà này đã động viên kịp thời cho bà con thôn Sông Ngân yên tâm thực hiện các hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh của ngành y tế”.

Trong 3 năm qua, các thành viên của Hội đã tổ chức gần 20 chuyến đi tới các vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền được quyên góp từ hội cũng như các mạnh thường quân hơn 500 triệu đồng. Với các thành viên của Hội xe bán tải Quảng Trị 4x4, những chuyến đi như thế đã giúp các thành viên trưởng thành hơn, biết san sẻ yêu thương với những người đang gặp khó khăn trong cộng đồng.

Anh Phạm Thế Như, đại diện Hội xe bán tải Quảng Trị 4x4 cho biết: “Hội chúng tôi gồm các thành viên có tuổi đời từ 25 – 35 tuổi và làm đủ các ngành nghề khác nhau nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng lên đường khi cần thiết, hỗ trợ hết mình cho những hoàn cảnh khó khăn thuộc các địa bàn vùng sâu, vùng xa Quảng Trị. Tôi hy vọng rằng, những đóng góp của chúng tôi sẽ đóng góp một phần nào giúp đỡ cộng đồng ”.

 Hành trình của các thành viên Hội xe bán tải Quảng Trị 4x4 lại tiếp tục với những chuyến đi tới những bản làng xa xôi nơi miền Tây Quảng Trị. Để rồi, từ những chuyến đi như thế, những yêu thương lại được kết nối, lan tỏa, để mỗi chúng ta đều cảm nhận được ý nghĩa thật sự của việc cho đi, và nhận lại vô vàn ấm áp từ sự sẻ chia.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gặt lúa cho người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời

Trần Tuyền |

Ngày 16/8/2020, Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã huy động lực lượng và phương tiện để gặt và vận chuyển lúa giúp các gia đình ở thôn Đơn Duệ có ruộng lúa nằm ngoài khu phong tỏa.

Đà Nẵng triển khai kế hoạch đưa người có nhu cầu trở về nơi cư trú

Võ Văn Dũng |

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị các đơn vị tổng hợp danh sách những người muốn trở về nơi cư trú, đề xuất phương án cụ thể, đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

3 loại thực phẩm nếu ăn nhiều và thường xuyên, ung thư gan sẽ không mời mà đến

PV |

Khi ung thư càng phát triển đến giai đoạn xâm lấn và di căn thì việc kiểm soát bệnh càng khó khăn và tỷ lệ tử vong càng cao! Do đó, bạn nên hạn chế tiêu thụ 3 loại thực phẩm 'dẫn lối' cho ung thư gan này.

Cứu hộ thành công cá thể đồi mồi lớn nhất từ trước đến nay

Phan Việt Toàn |

Ngày 10.8.2020, đại diện Ban quản lý Khu Bảo tồn Biển đảo (BTBĐ) Cồn Cỏ phối hợp với Đồn Biên phòng Triệu Vân và chính quyền xã Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) cứu hộ thành công cá thể đồi mồi cái trưởng thành có trọng lượng hơn 13 kg, kích thước mai 50 x 56 cm, chiều dài thân hơn 70 cm.