Học sinh phải ở nhờ nhà dân do khu bán trú bị sạt lở vùi lấp

Hoàng Táo |

2 tháng sau mưa lũ lịch sử tháng 10/2020, khu bán trú ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn bị đất đá sạt lở từ ngọn đồi phía sau vùi lấp, khiến 69 học sinh của trường phải đi ở nhờ nhà dân.

Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Húc Nguyễn Trọng Hùng cho hay, vào các tối 13 và 19/10/2020, 2 đợt sạt lở khiến đất đá, cây cối từ quả đồi phía sau khu bán trú trôi xuống, vùi lấp 3 phòng ở, trong đó, 2 phòng đầu tiên bị vỡ tường, đất tràn vào cao từ 2 đến 3 m, vùi lấp giường tầng, áo quần, sách vở và một số tài sản. 5 phòng còn lại của dãy bán trú không ảnh hưởng bởi sạt lở nhưng do hệ thống điện hư hỏng nên không đảm bảo an toàn để cho học sinh ở lại. Khối lượng đất đá tràn vào khu bán trú khoảng 1.000 m3 . Sau sạt lở, 69 học sinh ở khu bán trú phải đi ở nhờ nhà người dân gần trường.

 

Thầy Hùng cho biết nhà trường chủ động liên hệ với một số hộ dân quanh trường để cho các em ở lại, tiếp tục đến trường. “Nếu các em ở tập trung thì nhà trường sẽ hỗ trợ tiền điện trả cho người dân”, thầy Hùng cho hay. Nhà trường đang làm văn bản để các học sinh này được hưởng chế độ 149 nghìn đồng tiền ở mỗi tháng nhằm hỗ trợ học sinh các chi phí sinh hoạt. Bình thường, nếu ở khu bán trú của nhà trường, các em sẽ không được nhận chế độ này.

Em Hồ Thị Tim, lớp 9A, cho biết nhà em ở thôn Cu Dong, cách xa trường nên không thể đi về hằng ngày. “Sau vụ sạt lở, em phải ở nhờ nhà bác gần trường để đi học. Em mong khu bán trú sớm được khôi phục để chúng em chủ động trong việc ăn học”, Tim nói.

Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Đặng Trọng Vân cho hay huyện đã liên hệ với Sở Giao thông vận tải nhờ hỗ trợ xe máy công trình để vận chuyển đất đá. “Chúng tôi sẽ huy động thêm người dân, thanh niên để nhanh chóng khôi phục khu bán trú này”, ông Vân khẳng định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát hiện nhiều điểm sụt lún, sạt lở đồi ở Hướng Hiệp

Hoàng Táo |

Ông Hồ Chí Cường, Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông (Quảng Trị), cho hay vừa phát hiện nhiều vết sụt lún, nứt gãy ở ngọn đồi trồng tràm và sắn phía sau khu dân cư thôn Phú An. “Chúng tôi đã cử người đi kiểm tra, cảnh báo người dân không lên đồi những khi mưa to để đề phòng nguy hiểm”, ông Cường nói.

Khó khăn trong công tác di dời dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

Thanh Trúc |

Quảng Trị là một trong những tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là những năm gần đây xảy ra nhiều sự cố lũ lụt, sạt lở đất. Những năm qua, công tác cảnh báo, di dời dân khỏi vùng có nguy cơ cao đã được quan tâm, nhưng vì nhiều nguyên nhân, công tác di dời dân từ những vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi ở mới an toàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Cảnh bão lũ, sạt lở đất tại Quảng Trị

Nguyên Lý |

Ngày 11/11, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to khiến lũ trên các sông đang lên, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Dự báo, trên địa bàn Quảng Trị tiếp tục có mưa to đến rất to tới ngày 12/11.

Lại xảy ra sạt lở núi vùi lấp 1 ngôi nhà, 1 người tử vong

Trần Tĩnh |

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tại địa phương đã khẩn trương đến hiện trường, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân, sau đó đã tìm thấy thi thể của bà Nguyễn Thị Nga trong đống đổ nát.