Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho hộ nghèo ở Đakrong

Hoàng Hải |

Ngày 22/12/2020, Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Nang (Đakrong, Quảng Trị) đã đến thăm và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn.

Đoàn Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh đã vượt hàng ngàn cây số để mang những suất quà yêu thương đến với người đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Trị.

Trong dịp này, đoàn đã tặng áo quần và 20 triệu đồng cho Trường bán trú THCS xã Ba Nang; hỗ trợ 1.000 còn ngan giống trị giá 20 triệu đồng cho người dân khó khăn ở thôn Ly Tôn (xã Tà Long); tặng 30 suất quà, trị giá 15 triệu đồng cho bà con Vân Kiều thôn Ly Tôn, Sa Trầm (xã Tà Long).

 

Trước đó, đoàn đã hỗ trợ 60 triệu đồng giúp đỡ 20 hộ gia đình người Vân Kiều ở thôn Ra Poong, xã Ba Nang sửa chữa lại nhà sau bão lũ.

Đây là số tiền và hàng hoá từ sự đóng góp của các hội viên, với mong muốn gửi gắm những yêu thương, tình cảm tốt đẹp nhất đến với đồng bào miền núi Quảng Trị, giúp bà con vượt qua khó khăn, tạo sinh kế phát triển kinh tế lâu dài.

 
 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Đồn Biên phòng Ba Nang nhân dịp 67 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam.

TAGS

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều là tân Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam

Minh Thu |

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều trúng cử Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khóa X (nhiệm kỳ 2020-2025), định hướng phát triển toàn diện hội nhà văn, hòa nhập mạnh mẽ với văn học thế giới.

Trao quà cho học sinh vùng lũ lụt

An Phong |

Hôm nay 20/11/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao quà cho học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn huyện Triệu Phong, Cam Lộ.

Trao quà giúp lực lượng biên giới Lào khắc phục hậu quả bão lụt

Bích Liên |

Ngày 19/11/2020, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Cửa khẩu Quốc tế La Lay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị tổ chức trao quà hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt cho nhân dân, Bộ Chỉ huy Quân sự và Ty an ninh các tỉnh Savannakhet, Salavan, nước CHDCND Lào.

“Giải mã” Nhà văn Xuân Đức

Đoàn Phương Nam |

Tối ngày 20/6/2020, trên facebook của mình, nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã viết những dòng ứa lệ: “Nhà văn Nguyễn Quang Lập vừa thông báo cho tôi: Nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng Xuân Đức (Nguyễn Xuân Đức) sinh năm 1947, Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật bị tai nạn, ngã, đã mất lúc 9 giờ tối nay 20/6/2020 tại Quảng Trị. Đây là một một tổn thất không gì bù đắp được. Xin chia buồn với chị Phú, các cháu và Nhà hát kịch Quân đội cùng bè bạn của anh. Cõi đời thật vô thường. Đau quá. Buồn quá!”.