Hơn 1,4 tỷ đồng nâng cao năng lực phòng ngừa Covid-19 cho người Bru–Vân Kiều

Công Điền |

Dự án triển khai tại 2 xã miền núi Quảng Trị với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức SCI.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam (SCI) tổ chức hội nghị tổng kết Dự án “Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng ngừa COVID-19”.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong truyền thông phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Công Điền.
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong truyền thông phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Công Điền.

Xã A Bung và A Vao thuộc miền núi Đakrông là những địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Trị. Cộng đồng cư dân nơi đây chủ yếu là những người dân tộc Bru - Vân Kiều bản địa. Trong đại dịch Covid-19, cộng đồng cư dân này là những người người dễ bị tổn thương bởi khả năng tiếp cận các phương tiện truyền thông hiện đại còn hạn chế.

Dự án “Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng ngừa COVID-19” được triển khai tại hai xã A Bung và A Vao được triển khai cuối tháng 6/2020 với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng do do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua Tổ chức SCI.

Dự án đã tập trung triển khai các hoạt động như: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên; phát triển và thử nghiệm các tài liệu truyền thông; chuyển tải thông tin về phòng, chống dịch bệnh đến với người dân qua phương tiện thông tin đại chúng; thu thập thông tin, theo dõi, xử lý các tin đồn tại địa phương…

Dự án “Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng ngừa Covid-19” đã góp phần nâng cao nhận thức trong phòng ngừa Covid-19 cho người dân miền núi. Ảnh: Công Điền.
Dự án “Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng ngừa Covid-19” đã góp phần nâng cao nhận thức trong phòng ngừa Covid-19 cho người dân miền núi. Ảnh: Công Điền.

Tổ chức SCI đã trang bị cho các xã trong vùng dự án các phương tiện thực hiện hoạt động truyền thông phòng, chống Covid-19 như: loa di động, loa cầm tay, hệ thống loa truyền thanh không dây…

Dự án đã tổ chức 150 buổi truyền thông tại thôn, bản cho người dân địa phương với nhiều hình thức. Trong đó, việc truyền thông bằng tiếng Bru-Vân Kiều đã phát huy hiệu quả cao, giúp người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống Covid-19.

Một điều đáng ghi nhận khác của dự án là đã kịp thời phát hiện, xử lý 21 tin đồn sai lệch về dịch bệnh, giúp người dân không chủ quan, lơ là cũng không hoang mang, lo lắng.

TAGS

Vĩnh Linh: Còn thiếu 101 phòng học

Nguyễn Trang |

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Linh (Quảng Trị), hiện nay toàn ngành giáo dục huyện còn thiếu 101 phòng học.

Lắp đặt 62 camera an ninh tại các tuyến đường trọng điểm

Ngọc Lan |

Phát huy hiệu quả của mô hình “Camera an ninh” trên địa bàn Phường 1, thị xã Quảng Trị, với mục đích nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, từ năm 2018 đến nay, Công an thị xã đã triển khai nhân rộng mô hình “Camera an ninh” trên toàn địa bàn với 62 camera được lắp đặt tại 52 vị trí trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, tổng mức kinh phí trên 775 triệu đồng, trong đó kinh phí xã hội hóa là 200 triệu đồng.

Phá án trên đường tuần tra

Thành Nam |

Bên cạnh việc hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao là đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến trên địa bàn tỉnh, qua công tác tuần tra kiểm soát, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị còn phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Thông minh khi điều chỉnh nguyện vọng vào đại học

Tuyết Mai |

Bắt đầu từ ngày 19/9, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học. Theo các chuyên gia giáo dục, để tăng khả năng đỗ cao nhất vào các trường mong muốn, thí sinh cần có chiến lược sắp xếp nguyện vọng thông minh.