Hơn 200 nông dân ra quân diệt cây mai dương

Quang Giang |

Nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hạn chế sự lây lan của cây Mai dương làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, Hội Nông dân xã Hải Định (Hải Lăng, Quảng Trị) đã huy động hơn 200 cán bộ, hội viên trong toàn xã tổ chức ra quân chặt phá cây Mai dương và làm vệ sinh trên các tuyến đê nội đồng.

Hải Định là một trong những địa phương có diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị cây Mai dương xâm lấn nhiều nhất trong toàn huyện Hải Lăng. Đây là loại cây có tốc độ phát triển rất nhanh, nó không chỉ xâm lấn đất canh tác của bà con mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến độ phì nhiêu của đồng ruộng và gây ô nhiễm nguồn nước.

Bà con nông dân tích cực chặt phá cây Mai dương
Bà con nông dân tích cực chặt phá cây Mai dương

Để triệt phá loại cây này, góp phần phục vụ tốt cho sản xuất, hơn 200 cán bộ, hội viên nông dân xã Hải Định đã tham gia chặt phá, đào gốc và đốt rể, hạn chế cây Mai dương lây lan trên diện rộng. Với tinh thần hăng say lao động, sau một buổi ra quân, những người tham gia đã triệt phá được hàng nghìn cây Mai dương dọc theo các tuyến đê nội đồng trong toàn xã. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực vừa phục vụ sản xuất nông nghiệp, vừa chào mừng thành công đại hội Đảng bộ xã Hải Định lần thứ I.

(Nguồn: Huyện Hải Lăng)

TAGS

Nhiều điểm sáng ở Đảng bộ xã Ba Lòng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020

Hồ Sỹ Phùng |

Hòa chung không khí phấn khởi của cả nước hướng về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ba Lòng (Đakrông, Quảng Trị) đang ra sức thi đua, hăng hái lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đakrông lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu lên mức cao nhất trong 8 năm

PV |

Giá gạo 5% tấm của Việt Nam đã tăng lên 475 USD/tấn hôm 4/6, mức cao nhất kể từ đầu năm 2012, so với mức 450-460 USD/tấn trong tuần trước đó.

Vùng gò đồi Triệu Phong hình thành chuỗi cây trồng chủ lực có giá trị kinh tế cao

Hồng Lĩnh |

Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HU của Huyện ủy (khóa XVII) “Về phát triển kinh tế - xã hội vùng gò đồi”, sau gần 14 năm triển khai thực hiện đến nay bức tranh kinh tế - xã hội vùng gò đồi huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có sự thay đổi vượt bậc, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Đặc biệt, vùng gò đồi đã xây dựng được chuỗi cây trồng chủ lực có giá trị kinh tế cao.

Ưu thế của nuôi cá bằng “lồng thuyền”

Đức Việt |

Những năm trở lại đây, người nuôi cá nước ngọt trên sông ở xã Hải Phong, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã bỏ vốn đầu tư dần chuyển sang nuôi trong lồng nuôi mới có hình dạng giống chiếc thuyền mà người dân nơi đây thường gọi là “lồng thuyền”. Kiểu lồng nuôi mới này đã đạt được nhiều hiệu quả như: Ít hao con giống, cá nuôi phát triển tốt, ít bị bệnh và đặc biệt không bị trôi vào mùa mưa lũ…