Hơn 200 triệu đồng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại đảo Cồn Cỏ

Tây Long |

Với mong muốn hỗ trợ cán bộ, người dân đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), đoàn công tác của Trung ương Đoàn cùng đại diện các tỉnh đoàn cụm Bắc Trung Bộ vừa ra thăm và tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội trên đảo.

Trong chương trình, cán bộ Trung ương Đoàn và các tỉnh đoàn cụm Bắc Trung Bộ trao tặng 100 triệu đồng cho cán bộ, người dân đảo Cồn Cỏ để triển khai xây dựng công trình “Đảo thanh niên sáng, xanh, sạch, đẹp”; khánh thành công trình thanh niên “Đảo hoa giấy” trị giá 30 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các tỉnh đoàn cụm Bắc Trung Bộ; trao tặng nhiều món quà cho cán bộ, chiến sĩ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi trên đảo.

Khánh thành công trình thanh niên “Đảo hoa giấy” - Ảnh: T.L
Khánh thành công trình thanh niên “Đảo hoa giấy” - Ảnh: T.L

Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên đảo Cồn Cỏ trong đợt này là hơn 200 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công an huyện đảo Cồn Cỏ thụ lý điều tra vụ tàu cá Quảng Nam đâm chìm tàu Quảng Trị

Hoàng Táo |

Ngày 6/6, Công an huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho hay đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ vụ tàu cá Quảng Nam đâm chìm tàu Quảng Trị ở vùng biển đảo Cồn Cỏ từ Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và đang thụ lý điều tra.

Để phát triển du lịch Cửa Tùng - Cửa Việt - đảo Cồn Cỏ

Anh Quân |

Có tiềm năng, lợi thế, có chủ trương, định hướng và chính sách để phát triển nhưng du lịch ở Cửa Tùng - Cửa Việt - đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), nơi có những bãi biển, phong cảnh thiên nhiên đẹp, hệ sinh thái đa dạng và giao thông thuận lợi vẫn chưa “cất cánh” như kỳ vọng. Đây là vấn đề cần được nhìn nhận một cách thấu đáo, từ đó có giải pháp hiệu quả thúc đẩy phát triển du lịch biển đảo của tỉnh.

Bảo tồn loài hàu răng cưa khổng lồ tại đảo Cồn Cỏ

Lê An |

Hàu răng cưa khổng lồ là một trong những sản phẩm hải sản đặc trưng của đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển du lịch, lượng du khách đến với đảo Cồn Cỏ ngày càng nhiều dẫn đến tốc độ khai thác hàu răng cưa khổng lồ quá nhanh và không có sự kiểm soát. Để bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, đa dạng hóa đối tượng nuôi, tạo thu nhập cho người dân sinh sống trên đảo, Ban quản lý (BQL) Khu Bảo tồtồn biển đảo Cồn Cỏ đã triển khai đề tài Nghiên cứu bảo tồn, quản lý và khai thác bền vững loài hàu răng cưa khổng lồ.

Tàu cá Quảng Nam đâm chìm tàu Quảng Trị ở khu vực đảo Cồn Cỏ

Trần Tuyền |

Sáng nay 27/5, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) Võ Viết Cường cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc tàu Quảng Nam đâm chìm tàu Quảng Trị trên khu vực đảo Cồn Cỏ.