Hơn 500 triệu đồng doanh nghiệp cho dân vay không lãi suất

T.L |

Tổng Giám đốc Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu cho biết, tùy hoàn cảnh từng gia đình mà công ty cho vay không lấy tiền lãi với mức từ 5 - 10 triệu đồng/nhà. Công ty đã giải ngân cho khoảng 100 hộ vay với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. 

Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị
Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị

Theo ông Hồ Xuân Hiếu, nhiều gia đình ở các xã vùng Lìa hiện đang thiếu đói, chạy ăn từng bữa khi mùa vụ thì chưa đến, lại phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19 nên người dân không đi làm được, không có thu nhập. Trước tình cảnh đó, Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị dành một phần nguồn vốn cho người dân vay với lãi suất bằng 0 để phục vụ những nhu cầu thiết yếu hằng ngày. Nhu cầu cần tiền cứu đói trong dân ở vùng Lìa còn lớn, thêm khoảng 3 tỉ đồng nhưng công ty đã hết tiền. Nếu được hỗ trợ từ phía Nhà nước, công ty sẽ chịu trách nhiệm vay tiền rồi cho bà con vay lại không lấy lãi, đến tháng 9/2020, khi mùa sắn đến thì thu hồi và trả lại đầy đủ cho Nhà nước.

Được biết, ngoài cho vay không lãi suất, trong những ngày qua Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị cũng đã hỗ trợ gạo, mỳ tôm cho các hộ nghèo với giá trị 50 triệu đồng.

Rất mong cơ quan có thẩm quyền quan tâm, cùng doanh nghiệp giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chùa Quán Âm tặng quà cho đồng bào nghèo ở biên giới Lao Bảo

YMS |

Ngày 19/4/2020, Câu lạc bộ Thiện Lành do Đại đức Thích Liễu Bổn ở chùa Quán Âm, thôn Hưng Phú,  xã Hải Phú (Hải Lăng, Quảng Trị) làm trưởng đoàn đã đến tặng quà cho người dân nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn tại 2 bản Ka Tăng, Khe Đá ở thị trấn Lao Bảo. 

1,5 tấn gạo đến tay đồng bào nghèo biên giới Cù Bai mùa dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Không ngại đường sá xa xôi, những chuyến xe chở gạo do bạn đọc gửi gắm cho Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp tục lên đường đến biên giới Quảng Trị.

Huyện đoàn Triệu Phong ra mắt “Bản tin thanh niên” trên mạng xã hội

K.K.S |

Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) vừa chỉ đạo 3 đơn vị Đoàn cơ sở gồm:  xã Triệu Phước, xã Triệu Thành và thị trấn Ái Tử tổ chức sản xuất điểm “Bản tin thanh niên” trên mạng xã hội.

Trao gạo giúp người khuyết tật trong mùa COVID-19

Q.H |

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 (1980 – 2020), trong hai ngày 16 – 17/4/2020, Hội Người Khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh đã trao tặng 320 suất quà cho người khuyết tật trên địa bàn.