Hướng Hóa: Cần 14,85 tỉ đồng để nâng cấp, sửa chữa các hồ chứa nước

Minh Long |

Thời gian qua, do thiên tai cùng với được xây dựng đã lâu, nên nhiều công trình hồ chứa nước trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Riêng từ năm 2018 – 2021, từ nguồn vốn Dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) do Sở Nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư, huyện đã tiến hành nâng cấp, sửa chữa hồ Khóm 7, thị trấn Khe Sanh và hồ Tân Vĩnh, xã Hướng Tân. Hiện nay, 2 công trình này cơ bản hoàn thành, trong đó công trình hồ chứa nước Khóm 7 đã bàn giao cho thị trấn Khe Sanh đưa vào sử dụng. Ngoài ra, còn 8 hồ chứa vừa và nhỏ do địa phương quản lý được xây dựng vận hành khá lâu đã xuống cấp, hư hỏng, thiếu các thiết bị quan trắc chuyên dụng, không có hệ thống giám sát vận hành, thiết bị thông tin cảnh báo an toàn cho đập và vùng hạ du…

 
Hồ Tân Độ hay còn gọi là hồ Huyện tại thị trấn Khe Sanh. Nguồn: Xanh EWEC

Từ thực trạng công trình và công tác quản lý các hồ chứa nước trên địa bàn, UBND huyện Hướng Hóa đã đề xuất với Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Thủy lợi tỉnh quan tâm hỗ trợ đầu tư, nâng cấp, sửa chữa 6 hồ chứa trên địa bàn với tổng kinh phí 14,85 tỉ đồng, gồm các hồ: Tân Độ (thị trấn Khe Sanh), Thanh Niên (xã Tân Liên), Tân Sơn, Tân Tài, Tân Xuyên (xã Tân Lập), Lìa (xã Lìa). Đồng thời quan tâm hỗ trợ lắp đặt thiết bị quan trắc, hồ chứa, lắp đặt thiết bị và quan trắc khí tượng thủy văn chuyên dùng, hệ thống giám sát vận hành. Mở các lớp tập huấn về công tác quản lý, vận hành, khai thác công trình hồ chứa nước thủy lợi, các tổ thủy nông trên địa bàn huyện.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gấp rút bảo đảm an toàn cho các hồ chứa khu vực Trung Bộ

Toàn Thắng |

Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) yêu cầu sở NN&PTNT các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đề phòng ảnh hưởng của mưa lớn ở khu vực Trung Bộ trong khi các hồ chứa tại khu vực này đã đầy nước sau nhiều đợt mưa liên tiếp trước đó.

Hồ chứa nước Bảo Đài mở tràn xả điều tiết mực nước lúc 15h ngày 6/10/2021

PV |

Căn cứ vào mực nước hiện tại của hồ chứa nước Bảo Đài và dự báo thời tiết trong những ngày tới, để đảm bảo an toàn cho công trình và giảm thiểu ảnh hưởng thiệt hại cho vùng hạ du, ngày 6/10/2021, Xí nghiệp Thủy nông Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có thông báo về việc mở tràn điều tiết nước ở hồ chứa Bảo Đài.

Trung Bộ sắp mưa lớn, cần đảm bảo an toàn hồ chứa nước thủy điện

Bích Hồng |

Dự báo từ nay đến 8/10, Trung Bộ mưa lớn có nguy cơ gây ngập lụt, úng cho các vùng thấp trũng, ảnh hưởng tới năng suất các diện tích lúa chuẩn bị thu hoạch và uy hiếp an toàn công trình thủy lợi.

Quảng Trị: Cấp phép nạo vét 22 hồ chứa nước thủy lợi

Lê An |

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 13 đơn vị được cấp phép nạo vét lòng hồ chứa nước thủy lợi, kết hợp thu hồi đất làm vật liệu san lấp. Số lượng hồ chứa nước thủy lợi được cấp phép nạo vét là 22 hồ; tổng khối lượng nạo vét, thu hồi là 13.472.533 m3 .