Hướng Hóa: Đề xuất hỗ trợ 7,6 tỉ đồng thực hiện di dời khẩn cấp người dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở

Minh Long |

Căn cứ rà soát của các xã về các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai năm 2020 và nguy cơ ảnh hưởng năm 2021, thời gian qua, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tổ chức di dời 64 hộ dân của 2 xã Húc và Hướng Sơn đến nơi an toàn. Hiện đang tiến hành di dời các hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng ra khỏi vùng lũ quét, sạt lở đất tại thôn Cựp, xã Hướng Lập và thôn Trăng – Tà Puồng, xã Hướng Việt.

Để có kinh phí di dời, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Sở Tài chính xem xét hỗ trợ 7,6 tỉ đồng để huyện hỗ trợ trực tiếp cho các hộ dân đã di dời khẩn cấp và đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng tại nơi ở mới.

Nhiều nhà cửa của người dân Hướng Hóa bị đổ sập, xiêu vẹo do lũ quét, lũ ống và sạt lở núi cuối năm 2020.
Nhiều nhà cửa của người dân Hướng Hóa bị đổ sập, xiêu vẹo do lũ quét, lũ ống và sạt lở núi cuối năm 2020.

Cụ thể, kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho các hộ dân phải di dời khẩn cấp là 1,2 tỉ đồng (xã Hướng Lập hỗ trợ 5 hộ và xã Hướng Việt hỗ trợ 35 hộ, mỗi hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng); kinh phí hỗ trợ đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng cho các hộ dân thực hiện xen ghép là 6,4 tỉ đồng (xã Hướng Lập 29 hộ, Hướng Sơn 45 hộ, Húc 19 hộ và Hướng Việt 35 hộ, mỗi hộ 50 triệu đồng).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khởi động Dự án phục hồi sau lũ lụt tại Quảng Trị

Mai Lâm |

Ngày 21/10/2021, Văn phòng dự án Plan tại Quảng Trị tổ chức hội thảo khởi động Dự án phục hồi sau lũ lụt tại Quảng Trị.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Ngọc Hà |

Lũ lụt đã làm đổ nhiều cây to, phá hủy nhiều tuyến đường và nhà cửa, cuốn trôi cầu và xe cộ. Mất điện trên diện rộng ảnh hưởng tới hàng nghìn người.

Các tỉnh của Lào hỗ trợ khẩn cấp người bị ảnh hưởng lũ lụt

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury, bắc Lào, nơi ghi nhận thiệt hại nặng nhất do đợt lũ sau mưa lớn kéo dài trong các ngày 13-14/6 đang gấp rút hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Cựu chiến binh Mỹ cứu trợ lũ lụt

Đình Giáo |

110 người Mỹ cho đến nay đã quyên góp được hơn 28.000 USD trong một chiến dịch từ thiện được tổ chức bởi ông Ron Harberle, người đã có những bức ảnh Thảm sát Mỹ Lai khiến dư luận Mỹ phản đối chiến tranh.