Hướng Hóa: Đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 34 tỉ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Kăn Sương |

Nhằm đảm bảo sản xuất vụ đông xuân 2021 - 2021 và những năm tiếp theo, đảm bảo giao thông thông suốt, nhất là trong mùa mưa bão, giúp người dân có nguồn nước sạch, hợp vệ sinh, UBND huyện Hướng Hóa đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị về việc đề xuất phân bổ kinh phí trung ương hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021 với tổng kinh phí 34 tỉ đồng.

Theo đó, đề xuất hỗ trợ 14,5 tỉ đồng khắc phục 6 công trình thủy lợi ở các xã: Húc, Hướng Sơn, Tân Thành, Hướng Tân; hỗ trợ 12,5 tỉ đồng khắc phục 5 công trình đường giao thông ở các xã: Hướng Lập, Ba Tầng, Tân Lập và Hướng Lộc; hỗ trợ 7 tỉ đồng khắc phục hệ thống nước sinh hoạt phục vụ 800 hộ dân của 8 thôn ở xã Húc.

Lực lượng đoàn viên thanh niên xã Hướng Việt khắc phục hậu quả lũ lụt.
Lực lượng đoàn viên thanh niên xã Hướng Việt khắc phục hậu quả lũ lụt.

Sau các đợt mưa lũ trong năm 2021, các công trình thủy lợi kể trên bị sạt lở nghiêm trọng, hệ thống kênh mương hư hỏng nặng, bị vùi lấp, không đủ khả năng tưới tiêu. Đối với các công trình giao thông, cầu tràn, ngầm tràn, cống tràn bị xói lở nghiêm trọng, gãy hoặc bị nước cuốn trôi, gây nên tình trạng chia cắt khi có mưa lớn. Ngoài ra, hệ thống nước sinh hoạt ở xã Húc bị đất đá vùi lấp, cuốn trôi nhiều đoạn ống và hư hỏng đập tràn đầu nguồn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị được hỗ trợ khẩn cấp 80 tỉ đồng khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021

B.A |

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 2266/QĐ-TTg ngày 31/12/2021 hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021.

“Quả ngọt” của hành trình tái thiết sản xuất nông nghiệp sau thiên tai

Thanh Trúc |

Năm 2020 được ghi nhận là một năm thiên tai có diễn biến cực đoan, khó lường, với những đợt “lũ chồng lũ”, “bão chồng bão”. Dẫu vậy, thiên tai khắc nghiệt bao đời nay cũng góp phần tạo nên ý chí kiên cường cùng quyết tâm vượt khó của người dân Quảng Trị. Để rồi sau một năm nỗ lực tái thiết sản xuất, Nhân dân và chính quyền các cấp, các ngành đã có thể tự hào với thành quả nông nghiệp gặt hái được trong năm 2021.

Niềm vui của người dân nghèo trong những ngôi nhà mới ở vùng thiên tai

Trường Sơn |

Sau trận bão lũ năm 2020, nhiều gia đình tại huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã bị thiệt hại nặng nề. Nhờ sự chung tay của cộng đồng xã hội, nhiều người dân nghèo ở vùng bị ảnh hưởng thiên tai đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Những ngôi nhà mới không chỉ mang lại niềm vui an cư, mà còn tạo thêm động lực giúp họ vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ân tình sau thiên tai

Nguyễn Hữu Quý |

Tháng trước, có mấy hôm trời mưa tầm tã, tôi cứ lo lụt lại về. Lụt về thì dân khổ, cứ nhìn lại cơn “hồng thủy” năm ngoái thì rõ.