Hướng Hóa đề xuất phân bổ hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ

Hồng Tươi |

Các đợt mưa lũ năm 2020 trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tổng thiệt hại được thống kê là hơn 60 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả mưa lũ, huyện Hướng Hoá đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị và các sở ngành liên quan xem xét, sớm phân bổ kinh phí nhằm kịp thời thực các giải pháp cấp thiết.

Theo đề xuất của UBND huyện Hướng Hóa, trước mắt ưu tiên phân bổ ngân sách vào một số hạng mục quan trọng như: Hỗ trợ khắc phục khẩn cấp công trình nước sinh hoạt để đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng bị thiệt hại do mưa lũ. Cụ thể là hệ thống nước sinh hoạt thôn Chênh Vênh và Cheng của xã Hướng Phùng; Hỗ trợ kinh phí để người dân thực hiện phục hóa, cải tạo ruộng lúa bị bồi lấp do thiên tai năm 2020; kinh phí ổn định di dân xen ghép 88 hộ dân vùng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Tổng kinh phí đề xuất phân bổ hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ là 10 tỷ 460 triệu đồng.

Mưa lũ trong năm 2020 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại huyện Hướng Hóa
Mưa lũ trong năm 2020 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại huyện Hướng Hóa

Theo UBND huyện Hướng Hóa, đây là những nội dung cấp thiết cần thực hiện ngay trong thời gian tới nên đề xuất UBND tỉnh, sở ngành chức năng sớm xem xét và quyết định phân bổ kinh phí để huyện thực hiện, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

TAGS

Trên 4,3 tỉ đồng hỗ trợ khẩn cấp khắc phục bão lụt tại huyện Hướng Hóa

Kăn Sương |

Từ ngày 14 – 16/1/2021, Tổ chức  Care International tại Việt Nam tổ chức đợt hỗ trợ nhằm giúp người dân vùng khó huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) khắc phục khó khăn sau bão lũ với tổng kinh phí trên 4,3 tỉ đồng.

Quảng Trị: Hàng chục nghìn hộ dân thiếu nước sinh hoạt sau lũ lụt

Nguyên Lý |

Tỉnh Quảng Trị có 66 công trình cấp nước bị hư hỏng do lũ lụt, khiến trên 23.000 hộ bị thiếu nước sinh hoạt, tập trung ở huyện Đakrông, Hướng Hóa, Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ.

Vùng rốn lũ Ba Lòng khắc phục hậu quả lũ lụt

Trường Nhật |

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Ba Lòng là một trong những xã miền núi của huyện Đakrông (Quảng Trị) bị thiệt hại đặc biệt nặng nề. Gần 400 ngôi nhà bị ngập nước nơi ngập sâu nhất hơn 5 mét, 400 héc ta đất màu bị vùi lấp và khoảng hơn một nửa bị bồi lấp nặng, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Tuy vậy, chính quyền và Nhân dân xã Ba Lòng không trông chờ, ỷ lại sự giúp đỡ của Nhà nước mà chủ động, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Tiếp nhận hơn 1,8 tỉ đồng và quà hỗ trợ người dân vùng lũ lụt

K.K.S |

Từ ngày 18 – 21/11/2020, các đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy, Công đoàn Công ty Hon Đa Việt Nam, Cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Kharkou và Mariupol – Ukraina đã đến thăm, tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho người dân Quảng Trị bị thiệt hại do lũ lụt. Tiếp và làm việc với các đoàn có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng và các phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.