Hướng Hoá: Khai giảng lớp học bồi dưỡng kỹ năng cho thiếu nhi miền núi

Phan Bảo Phú |

Ngày 05/7, Ban Chấp hành Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) khai giảng “lớp học yêu thương bồi dưỡng kỹ năng và tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn 12 xã, thị trấn trong huyện. 

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”  và các động hè cho thiếu nhi huyện Hướng Hóa năm 2022.

Việc mở lớp học lần này có ý nghĩa rất lớn đối với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Bởi chương trình này đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số; tạo sân chơi bổ ích trong dịp nghỉ hè, góp phần giúp đỡ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các chương trình kỹ năng và tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

 

Tiếp tục thể hiện tinh thần cộng đồng, trách nhiệm của thanh niên thời đại mới đối với thiếu nhi vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn và không có nhiều điều kiện để tham gia các lớp học kỹ năng và tiếng Anh cơ bản.

 
 
 
 

Lớp yêu thương sẽ bước vào giảng dạy từ ngày 05- 28/7/ 2022 trên địa bàn toàn huyện. Nội dung giảng dạy, hướng dẫn, đào tạo, dạy kỹ năng (nhảy, múa, bơi, MC, võ, làm việc nhóm, hoạt động ngoài trời) và tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho học sinh người đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trong độ tuổi từ 6 tuổi đến 10 tuổi.

 

TAGS

Đồn BP A Vao: Huy động 50 triệu đồng khoan giếng cho nhân dân biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 4/7, Đồn Biên phòng A Vao (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) tổ chức tiếp nhận tài trợ tiền khoan giếng nước sinh hoạt phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ và người dân địa phương.

Trung ương hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

PV |

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 3/7/2022 về nguyên tắc hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo quy định tại Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3, 4 khá thấp

PV |

Bộ Y tế thông tin về tình hình tiêm vaccine COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho người trên 18 tuổi và tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi; trong đó Bộ Y tế nêu tên hàng loạt tỉnh tiêm mũi 3 và mũi 4 thấp.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng 131 suất quà cho các gia đình chính sách

Trúc Phương |

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2022), trong 2 ngày 3 – 4/7, đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do Phó Chủ tịch Tôn Ngọc Hạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Hải Thượng (Hải Lăng, Quảng Trị) và Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương tham dự.