Hướng Hóa: Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho nông dân nghèo

Bích Liên |

Hội nông dân tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Hội nông dân huyện Hướng Hóa tổ chức khởi công nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Hồ Thị Biêng ở bản Cồn, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Bà Hồ Thị Biêng hiện là hội viên Hội Nông dân xã Tân Lập. Gia đình bà là hộ nghèo, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Có con đau bệnh hiểm nghèo, sau một thời gian dài điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế đã qua đời. Hiện hai vợ chồng bà phải sống trong ngôi nhà được dựng tạm bợ, xuống cấp nhưng không có điều kiện để xây mới.

Hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình bà Hồ THị Biêng
Hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình bà Hồ Thị Biêng

Trước hoàn cảnh đó, thông qua nguồn Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội nông dân tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình bà Biêng với kinh phí 40 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp gia đình bà Hồ Thị Biêng ổn định cuộc sống, có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

TAGS

Xây dựng văn minh đô thị ở thị trấn Diên Sanh

Linh Xuân |

Với vai trò là trung tâm chính trị- kinh tế - văn hóa của huyện Hải Lăng, những năm qua, thị trấn Diên Sanh (Hải Lăng, Quảng Trị) đã có sự phát triển rõ nét về mọi mặt, đặc biệt là tập trung xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị sau khi sáp nhập nhằm phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại 5 trước năm 2025.

Xây dựng hồ sơ công nhận áo dài là Di sản thế giới

PV |

Hiện tại, các ngành chức năng, giới nghiên cứu văn hoá đang cùng nhau xây dựng hồ sơ để trình UNESCO công nhận áo dài là di sản thế giới.

Xây dựng hơn 750 km “Ánh sáng đường quê”

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, thời gian qua, công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” đã nhận sự đồng thuận, hưởng ứng cao từ các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và đông đảo người dân. Với sự nỗ lực chung, từ năm 2016 đến nay, hơn 500 km đường quê trên địa bàn đã được tuổi trẻ thắp sáng với tổng kinh phí lên đến 7,3 tỉ đồng. 

Xây dựng thương hiệu Gạo bát đỏ Vĩnh Giang

Nguyễn Trang |

Sau các sản phẩm nông sản chủ lực đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể như ném, dưa hấu, thanh long, đậu xanh, hồ tiêu..., hiện nay chính quyền xã Vĩnh Giang và huyện Vĩnh Linh tiếp tục hoàn thiện các bước theo quy định tiến tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Gạo bát đỏ Vĩnh Giang.