Hướng Hóa: Nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu có nguy cơ thiệt hại do bão lụt

Ngọc Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), tính đến sáng nay 7/10/2021, trên địa bàn huyện còn nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu chưa thu hoạch có nguy cơ thiệt hại trước áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp. 

Cụ thể, còn khoảng 415 ha lúa hè thu, 600 ha lúa rẫy, hơn 3.758 ha sắn, 4.217 ha và khoảng 172,5 ha hoa màu chưa đến kỳ thu hoạch.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa huyện Hướng Hóa, tại một số địa phương nước tràn qua các ngầm, cống tràn và các tuyến đường gây chia cắt giao thông. Cụ thể ở ngầm tràn thôn Ra Man, xã Xy; cầu tràn thôn A Xóc; cầu tràn thôn Pa Xía, xã Hướng Lộc, cầu Bản 10, xã Thanh bị ngập và chia cắt giao thông.

Đập tràn thôn A Dơi Cô, xã A Dơi bị ngập nặng do mưa lũ sáng ngày 7/10/2021 - Ảnh: N.T
Đập tràn thôn A Dơi Cô, xã A Dơi bị ngập nặng do mưa lũ sáng ngày 7/10/2021 - Ảnh: N.T

Trước tình hình đó, đối với các điểm ngập lụt, chia cắt, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện chỉ đạo các địa phương cắt cử lực lượng ứng trực, cắm biển cảnh báo, tuyệt đối không cho người và phương tiện đi qua. Đối với các địa phương dọc sông Sê Pôn tiếp tục theo dõi mực nước để có phương án di dời dân kịp thời.

Sáng nay 7/10/202, UBND huyện Hướng Hóa đã công điện chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung triển khai các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mưa lớn làm ngập lụt nhiều nơi ở Nam Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong nhiều giờ đã gây ra tình trạng ngập lụt ở một số tỉnh Nam Lào, sau khi một đợt áp thấp mạnh đổ bộ vào khu vực này.

Các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên chuẩn bị sẵn phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt

Minh Long |

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các tỉnh khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất, dông lốc có thể xảy ra.

Mưa lớn gây ngập lụt tại Bắc Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong vài ngày qua khiến mực nước sông Nam Heang ở tỉnh Xayaboury dâng cao, làm vỡ bờ, gây ngập lụt các cộng đồng dân cư ở huyện Kenthao.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Ngọc Hà |

Lũ lụt đã làm đổ nhiều cây to, phá hủy nhiều tuyến đường và nhà cửa, cuốn trôi cầu và xe cộ. Mất điện trên diện rộng ảnh hưởng tới hàng nghìn người.