Hướng Hóa: Tạm thời tháo gỡ cổng chào để phục vụ vận chuyển thi công các nhà máy điện gió

Bích Liên |

Nhằm hỗ trợ công tác vận chuyển thiết bị, thực hiện các dự án nhà máy điện gió trên địa bàn, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có công văn thống nhất phương án tháo gỡ phần mái cổng chào trang trí tại km 63 Quốc lộ 9 (Đoạn Ngã ba Tượng đài).

Phương án tạm thời tháo gỡ cổng chào do Công ty TNHH CEA Projects đề xuất. Đây là đơn vị vận chuyển thiết bị phục vụ thi công dự án Nhà máy Điện gió Hướng Tân-Tân Linh, Nhà máy Điện gió PCC1, Nhà máy Điện gió Phong Liệu tại huyện Hướng Hóa. Trong quá trình vận chuyển, đơn vị xác định cổng chào tại km 63, Quốc lộ 9 không đủ độ cao để tổ hợp xe và hàng hóa lưu thông.

Cổng chào tại km 63, Quốc lộ 9 sẽ được tháo gỡ để phục vụ vận chuyển thiết bị thi công các nhà máy điện gió trên điện bàn huyện Hướng Hóa - Ảnh: B.L
Cổng chào tại km 63, Quốc lộ 9 sẽ được tháo gỡ để phục vụ vận chuyển thiết bị thi công các nhà máy điện gió trên điện bàn huyện Hướng Hóa - Ảnh: B.L

Theo phương án đề xuất, đơn vị sẽ tháo gỡ phần mái của cổng chào, giữ nguyên phần cột hai bên. Sau khi hoàn thành công tác vận chuyển thiết bị (vào khoảng tháng 12/2021) đơn vị sẽ trả nguyên hiện trạng và sơn sửa, làm mới cổng chào.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Hướng Hóa có 14 công trình điện gió đang thi công. Thực hiện chính sách thu hút đầu tư, trong thời gian qua huyện đã phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất để các công trình, dự án thi công thuận lợi và sớm đưa vào hoạt động.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị chấp thuận đầu tư 3 dự án điện gió với vốn gần 5.800 tỷ đồng

Nguyên Lý |

Thu hút đầu tư vào lĩnh vực năng lượng nói chung và điện gió nói riêng là một trong những ưu tiên của tỉnh Quảng Trị. HIện tỉnh đang có hàng chục dự án điện gió trong quá trình nghiên cứu, khảo sát.

Quảng Trị: Hàng chục dự án điện gió đi vào hoạt động trong năm 2021

Nguyên Lý |

Theo Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị Lê Quang Vĩnh, tỉnh đôn đốc chủ đầu tư tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công để 22 dự án điện gió phát điện thương mại trong năm 2021.

Các dự án điện gió thi công rộn ràng tại miền núi huyện Hướng Hóa

Thiên Sơn |

Với những lợi thế vốn có của tự nhiên, những năm qua, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư xây dựng nhà máy điện gió trên địa bàn. Các hoạt động thi công diễn ra rộn ràng ngay sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị: Cần bảo đảm hài hòa lợi ích

Lê Thiện |

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 17 dự án điện gió đã được chấp thuận chủ trương danh mục dự án thu hồi đất, sử dụng diện tích đất 141,47 ha. Ngày 25/6/2020, Thủ tướng Chính phủ bổ sung danh mục quy hoạch phát triển điện gió của 14 dự án với diện tích 299,03 ha, trong đó HĐND tỉnh đã chấp thuận chủ trương danh mục dự án thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, rừng cho 10 dự án. Có 48 dự án đang trình Bộ Công thương bổ sung quy hoạch điện lực với diện tích 622,55 ha. Nếu được chấp thuận thì diện tích đất sử dụng cho các dự án điện gió lên đến 1.063 ha và hầu hết nằm ở các huyện miền núi Hướng Hóa, Đakrông, gồm đất sản xuất của Nhân dân và đất do các Ban quản lý rừng phòng hộ quản lý.