Hướng Hóa: Trao 55 con dê giống cho hộ nghèo

Bích Liên |

Chương trình vùng Hướng Hóa (Quảng Trị) thuộc Dự án Tầm nhìn Thế giới vừa tổ chức trao 55 con dê giống, trị giá hơn 209 triệu đồng cho 55 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nằm trong nhóm phát triển sinh kế trên địa bàn 3 xã Hướng Sơn, Hướng Việt và Hướng Linh.

Trong đó, thôn Hoong Mới (xã Hướng Linh) được hỗ trợ 8 con; thôn Ra Ly – Rào, thôn Cát Trỉa (xã Hướng Sơn) được hỗ trợ 29 con và thôn Trăng – Tà Puồng (xã Hướng Việt) được hỗ trợ 18 con.

Đại diện Chương trình vùng Hướng Hóa trao dê giống cho các hộ gia đình  - Ảnh: Bích Liên
Đại diện Chương trình vùng Hướng Hóa trao dê giống cho các hộ gia đình - Ảnh: Bích Liên

Dê giống được cấp lần này là giống dê bản địa đã qua kiểm nghiệm và được tiêm phòng các loại bệnh trước khi bàn giao cho người dân. Trọng lượng mỗi con từ 15 – 20 kg. Ngoài hỗ trợ con giống, các hộ dân còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc, phòng bệnh cho dê và hỗ trợ làm chuồng trại.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khởi nghiệp với sữa dê Ban Mê

Phan Hoài Hương |

Sữa dê Ban Mê, một thương hiệu được chàng trai Quảng Trị xây dựng trên mảnh đất Tây Nguyên từ chỗ xa lạ đã trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng. Từ nông trại nhỏ của mình, dẫu trước mắt vẫn còn bộn bề khó khăn nhưng chàng trai 8X- vốn là một kỹ sư viễn thông này- luôn ấp ủ hy vọng sẽ xây dựng được vùng nguyên liệu sữa dê trên vùng đất Tây Nguyên rộng lớn.

Hiệu quả từ mô hình nuôi dê nhốt chuồng

Thục Quyên |

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi của huyện Cam Lộ (Quảng Trị), thời gian qua, nhiều hộ nông dân ở xã Cam Nghĩa đã mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi dê nhốt chuồng. Điển hình như mô hình nuôi dê sinh sản nhốt chuồng của ông Võ Xuân Thủy ở thôn Bảng Sơn cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm.

Thoát nghèo nhờ nuôi dê

Thục Quyên |

Với bản tính cần cù và ý chí vượt khó, sau gần 3 năm thực hiện mô hình nuôi dê sinh sản, chàng thanh niên dân tộc Vân Kiều Hồ Văn Ngui ở thôn Xa Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã vươn lên thoát nghèo với thu nhập từ 60 – 70 triệu đồng mỗi năm. Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh còn tấm gương khởi nghiệp cho nhiều thanh niên ở xã vùng cao Hướng Việt.

Thành công từ mô hình nuôi dê nhốt chuồng

Trúc Phương |

Bắt tay khởi nghiệp từ năm 2013 với mô hình nuôi dê nhốt chuồng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đến nay anh Nguyễn Văn Chương (sinh năm 1996), ở thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã có trong tay đàn dê gần 200 con, mang lại thu nhập trên 250 triệu đồng mỗi năm.