Hướng Hóa: Trao gần 475 triệu đồng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Bích Liên |

Trong các ngày từ 11/11 đến nay, Hội Khuyến học huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021 cho học sinh, sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, Hội Khuyến học huyện đã trao 285 suất học bổng cho học sinh, sinh viên thuộc 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, mỗi sinh viên được nhận học bổng 2 triệu đồng, học sinh được nhận học bổng 1 triệu đồng. Ngoài ra, trong dịp này, hội cũng đã trao 5 suất học bổng, mỗi suất 6 triệu đồng cho các em học sinh bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ năm 2020.

Hội Khuyến học huyện Hướng Hóa trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh tại xã Lìa - Ảnh: Bích Liên
Hội Khuyến học huyện Hướng Hóa trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh tại xã Lìa - Ảnh: Bích Liên

Tổng giá trị các suất học bổng được trao gần 475 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được UBND huyện, Hội Khuyến học huyện vận động từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện.

Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của Hội Khuyến học huyện Hướng Hóa. Qua đó nhằm động viên, hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo có thêm điều kiện để đến trường.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao tặng 108 điện thoại thông minh cho học sinh nghèo huyện Hướng Hóa

Bích Liên |

Hưởng ứng chương trình “Cùng em học trực tuyến” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai, trong 2 ngày 5, 6/12, Tỉnh đoàn phối hợp với Tổ chức Plan tại Quảng Trị trao tặng 108 điện thoại thông minh với tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho học sinh vùng khó huyện Hướng Hóa. Tất cả học sinh được nhận điện thoại lần này đều thuộc các trường học vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có khả năng mua các trang thiết bị phục vụ học trực tuyến.

Hướng Hóa: Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho 3 huyện của Lào

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 29/11, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống COVID-19 cho 2 huyện Sê Pôn và Mường Noòng, tỉnh Savannakhet (Lào), gồm dung dịch sát khuẩn, trang phục bảo hộ, nhiệt kế, máy phun khử khuẩn, khẩu trang y tế, hóa chất... Tổng trị giá 200 triệu đồng.

Trao tặng 75 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Hướng Hóa

Bích Liên |

Ngày 17/11, tại xã Thanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Quảng Trị, Thường trực Huyện ủy Hướng Hóa phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó thuộc 7 xã biên giới của huyện Hướng Hóa. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Ly Kiều Vân dự lễ trao tặng.

Trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Hà Trang |

Ngày 11/11, Tổ chức Roots of Peace Hoa Kỳ đến thăm và trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh 4 chiếc xe lăn với tổng trị giá 20 triệu đồng nhằm hỗ trợ công tác phục vụ và chăm sóc bệnh nhân.