Hướng Hóa: Vận động hơn 4 tỉ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

NV |

Để chăm lo cho người nghèo đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tham gia ủng hộ Chương trình nối vòng tay nhân ái “Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với số tiền hơn 4 tỉ đồng. Số tiền này đã hỗ trợ cho hơn 5.500 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai gây ra. Cùng với đó, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã đến trực tiếp hỗ trợ cho người nghèo như lợn giống, ngan giống, kinh phí và nhiều nhu yếu phẩm có giá trị khác. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã trích ra hơn 100 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ cho hộ nghèo đón Tết.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa Hồ Ngọc Tình cho biết, nhờ được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân chăm lo Tết cho người nghèo và người nhiễm chất độc da cam nên năm nay người nghèo huyện Hướng Hóa đón Tết tuy không bằng những năm trước vì lũ lụt tàn phá trước đó nhưng vẫn đầm ấm, đầy đủ gạo, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Nhiều tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cho người dân vùng lũ Hướng Hóa để đón Tết- Ảnh: N.V
Nhiều tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cho người dân vùng lũ Hướng Hóa để đón Tết- Ảnh: N.V

Tuy nhiên, sau tết Nguyên đán do nhiều loại cây trồng cũng như gia súc, gia cầm chưa thu hoạch được nên nhiều hộ sẽ còn gặp khó khăn cần được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành và tổ chức, cá nhân thiện nguyện. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị) 

TAGS

Tết sớm của học sinh nghèo vùng cao

Văn Tiến |

Còn mấy ngày nữa mới đến tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng nhiều học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Long, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã được đón Tết với bánh chưng, bánh tét và các món ẩm thực đặc sắc của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô. Món quà ý nghĩa từ thầy cô giáo đã giúp các em ấm lòng hơn trong những ngày chuẩn bị đón chào năm mới.

Chăm lo Tết cho người nghèo nơi biên giới, mệnh lệnh từ trái tim

Xuân Thế |

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến- Xuân về, những người chiến sỹ quân hàm xanh trên địa bàn biên giới tỉnh Quảng Trị nói chung, đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo nói riêng, ngoài nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới thì một nhiệm vụ hết sức quan trọng khác với các anh nơi đây là chăm lo tết cho đồng bào các dân tộc giáp biên.


Báo Quảng Trị-Vingroup Tặng quà Tết Tân Sửu-2021 cho người nghèo

Minh Đức |

Sáng nay 27/1/2021, Báo Quảng Trị tổ chức Chương trình tặng quà tết Tân Sửu-2021 cho người nghèo. Bí thư Thành ủy Đông Hà Nguyễn Chiến Thắng; Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Trương Đức Minh Tứ tham dự và trao quà cho người nghèo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức “Chợ nhân đạo” giúp người nghèo đón Tết

Anh Vũ |

Sáng 26/1/2020, tại huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Cam Lộ tổ chức “Chợ nhân đạo” nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là đơn vị được chọn tổ chức điểm để các huyện, thị, thành phố rút kinh nghiệm đồng loạt triển khai đến ngày 7/2/2021.