Hưởng ứng “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” và “Tháng hành động vì trẻ em”

Vân Trang |

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890- 2020), sáng nay 14/5/2020, Đoàn cơ sở Sở Y tế, Chi đoàn Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh, Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị, Chi đoàn Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị, Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Quảng Trị cùng phối hợp tổ chức chương trình “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” và các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2020 trên địa bàn thành phố Đông Hà và huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 140 suất quà cho 140 em học sinh của Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh và 54 suất quà cho 54 trẻ em thuộc đối tượng khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin đang học tập, điều trị tại Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Gio Linh.

Trao quà cho các em học sinh Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh - Ảnh: N.B
Trao quà cho các em học sinh Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh - Ảnh: N.B

Tổng số 194 suất quà tặng lần này có trị giá gần 30 triệu đồng do các chi đoàn, đoàn cơ sở cùng phối hợp tổ chức chương trình này đóng góp.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm để tuổi trẻ các chi đoàn, đoàn cơ sở ôn lại những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thể hiện niềm kính yêu của tuổi trẻ đối với Bác qua những công trình, phần việc hữu ích.

Đồng thời là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên soi mình vào lời Bác dạy và áp dụng vào thực tiễn công việc, đời sống của mình để học tập, làm việc tốt hơn, trở thành người công dân có ích cho xã hội.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

Minh Hiển |

Chịu nhiều ảnh hưởng trong đợt dịch COVID-19, các doanh nghiệp trên cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở các lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, kéo theo đó là người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập.

Trao 15.000 bữa cơm yêu thương đến với người dân nghèo

PV |

 

Tiếp tục thực hiện chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị từ ngày 29/4/2020 đến ngày 13/5/2020, sáng ngày 05/5/2020, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh do đồng chí Trần Thị Thu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến thăm, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện tại huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và cùng trao các suất thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

“Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt” cho người lao động Quảng Trị

Lâm Hạnh |

“Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt” là chủ đề của Tháng Công nhân năm 2020. Đây cũng là mục tiêu gần với chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 được tổ chức thực hiện từ ngày 1-31/5/2020. Để đạt được mục tiêu đặt ra này trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp, nhà máy cần phải có giải pháp và hành động sát thực, phù hợp với thực tiễn.

Miễn, giảm mức thu phí, giá dịch vụ thiết yếu do ảnh hưởng COVID-19

Tiến Nhất |

Ngày 28/4, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định số 1088/QĐ-UBND về việc miễn, giảm mức thu phí, giá dịch vụ thiết yếu để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi COVID- 19.