Khai mạc cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII

Mai Trang – Trần Tú |

Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo cuộc thi Tin học trẻ tổ chức khai mạc cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII năm 2020. Cuộc thi là cơ hội để các em thanh thiếu nhi phát huy sức trẻ, trí tuệ, sức sáng tạo trong việc học tập, nghiên cứu bộ môn tin học; động viên các em học sinh tìm tòi, học tập, phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng tin học trẻ cho tỉnh nhà.

Tham dự cuộc thi năm nay có 145 em học sinh đến từ các cấp học trên toàn tỉnh. Ngoài các thí sinh được lựa chọn từ các cuộc thi cấp huyện, thị, thành phố và đội bồi dưỡng tin học trẻ của các trường, năm nay còn có 6 phần mềm sáng tạo có chất lượng được gửi về tham dự cuộc thi cấp tỉnh.

Khai mạc cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII
Khai mạc cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII

Tại cuộc thi, các thí sinh bậc tiểu học và THCS trải qua hai phần thi: lý thuyết và thực hành với các kiến thức chung trong lĩnh vực tin học, thiết kế và giải quyết một số bài toán cơ bản. Khối THPT sẽ tham dự phần thi thực hành với các bài thi lập trình bằng ngôn ngữ lập trình Pascal,...

Trải qua 21 năm tổ chức, cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị đã góp phần tạo nên phong trào học tập công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh với quy mô, chất lượng, trình độ của các thí sinh qua mỗi năm ngày càng tăng lên.  Nội dung và hình thức qua mỗi lần tổ chức đều có sự thay đổi để phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ thông tin và nhu cầu học tập, nghiên cứu của các em học sinh.

Hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các em học sinh có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong học tập; đồng thời phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh thiếu nhi trong ứng dụng CNTT. Qua đó định hướng cho thanh thiếu nhi về khai thác và ứng dụng tin học một cách có hiệu quả, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ về tin học cho tỉnh nhà.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Gần 1.000 người dân được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Tiến Nhất |

Ngày 15/7, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) phối hợp với Hội đồng hương Quảng Trị tại Hà Nội, CLB bác sĩ - Hội Cựu chiến binh khóa 7 Học viện Quân y tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 1.000 người dân trên địa bàn huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Bệnh tay chân miệng thành dịch lớn nếu không kiểm soát kịp thời

Thùy Giang |

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong hai tháng (tháng 6 và tháng 7), số lượng bệnh nhi được chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng đã tăng 5-6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Thả cầy vòi hương và cầy vòi mọc về Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông

T.T |

Đội kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông (Quảng Trị) đã tổ chức thả 9 cá thể động vật hoang về môi trường tự nhiên.   

Gần 650 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

Hà Trang |

Sáng 8/7/2020, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Vĩnh Linh phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực miền Trung tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2020.