Khai mạc Giải điền kinh người khuyết tật Quảng Trị 2020

Mai Linh - Biên Cương |

Ngày 6/7, tại Sân vận động tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức khai mạc Giải điền kinh người khuyết tật tỉnh Quảng Trị năm 2020.

Tham dự Giải điền kinh lần này có sự góp mặt của 50 vận động viên đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên sẽ tham gia thi đấu các nội dung như chạy 100m, chạy 800m, ném lao, đẩy tạ, ném đĩa dành cho cả nam và nữ.

Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các VĐV khuyết tật và đội ngũ trọng tài​
Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các VĐV khuyết tật và đội ngũ trọng tài​

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo sân chơi bổ ích cho các vận động viên khuyết tật thể hiện khả năng và quyết tâm của mình. Đồng thời, thông qua giải đấu lần này, những gương mặt vận động viên xuất sắc sẽ được tuyển chọn tham dự Giải điền kinh và môn bơi người khuyết tật toàn quốc lần thứ 8 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh sắp tới.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào thi đấu các nội dung của giải trong sư cổ vũ nhiệt tình của khán giả có mặt tại Sân vận động tỉnh Quảng Trị.

TAGS

Thực trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Minh Dương – Minh Trí |

Với hơn 22 nghìn ha lúa được gieo trồng mỗi năm và hàng chục nghìn ha đất trồng các loại hoa màu khác. Hàng năm lượng rác thải thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) thải ra môi trường là rất lớn. Bên cạnh ý thức của người dân trong sử dụng thuốc BVTV chưa cao thì hiện nay hầu hết các địa phương mới chỉ dừng lại ở việc thu gom còn khâu vận chuyển và xử lí loại rác thải này thì chưa được thực hiện. Vấn đề này đã và đang tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Nguy cơ mất ATGT tại chợ Tân Liên huyện Hướng Hóa

Minh Dương – Minh Trí |

Chợ Tân Liên thuộc địa bàn xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa  (Quảng Trị) từ nhiều năm nay xảy ra tình trạng tiểu thương, người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

80 m bùn đất cao như sóng thần đổ sập xuống khu mỏ tại Myanmar khiến hơn 100 người chết

Thanh Mai |

"Việc đưa nạn nhân đến bệnh viện gặp nhiều khó khăn vì trời mưa khiến đường lầy lội", một quan chức vùng này cho biết.

Từ hôm nay (1/7): Học sinh tiểu học được miễn học phí

Bảo Thắng |

Hôm nay (1/7), Luật Giáo dục có hiệu lực, theo đó, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập được miễn học phí.