Khám bệnh và tặng quà cho gần 1.000 người dân xã Hướng Lộc

Q.H |

Ngày 21/11/2020, đoàn công tác của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Tại địa phương, các y bác sĩ tình nguyện đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân xã Hướng Lộc. Người dân đến khám bệnh còn được trao tặng thuốc, quà. Chia sẻ với những khó khăn của người dân địa phương, các thành viên trong đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và 5 triệu đồng tiền mặt cho 2 gia đình bị thiệt hại nặng do bão; tặng 20 bộ lọc nước cho các hộ dân; hỗ trợ 20 triệu đồng cùng 2 bộ máy lọc nước cho Trường Tiểu học và THCS Hướng Lộc; trao 770 suất quà cho các em học sinh; tặng áo phao cho Đoàn thanh niên xã Hướng Lộc…

Trao tặng máy lọc nước cho lãnh đạo Trường Tiểu học và THCS Hướng Lộc - Ảnh: Q.H
Trao tặng máy lọc nước cho lãnh đạo Trường Tiểu học và THCS Hướng Lộc - Ảnh: Q.H

 Trong chuyến thiện nguyện, các thành viên trong đoàn cũng đã trao 10.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tặng quà cho 50 bệnh nhân bị bệnh ung thư đang điều trị tại đây. Tổng kinh phí để tổ chức các hoạt động và tặng quà trong chuyến thiện nguyện lên đến gần 600 trăm triệu đồng.

Khám bệnh cho người dân xã Hướng Lộc - Ảnh: Q.H
Khám bệnh cho người dân xã Hướng Lộc - Ảnh: Q.H

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Khám bệnh tri ân người có công tại huyện Triệu Phong

PV |

Các bác sỹ đã khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho khoảng 300 người dân là các hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi

Đ.V |

Ngày 10/7/2020, Ban Thường vụ Thị đoàn – Hội LHTN thị xã phối hợp với Hội CTĐ thị xã Quảng Trị tổ chức Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2020.

Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho cư dân biên giới Hướng Hoá và nhân dân Lào

Nguyễn Mạnh Hùng (Đồn BP Hướng Lập) |

Ngày 17/12/2019, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Cựu Chiến binh tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá tổ chức chương trình Quân dân y kết hợp khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách, nhân dân tại xã Hướng Lập và các bản biên giới Lào.

Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho công nhân, lao động

Hoàng Tuân |

Ngày 27.11.2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công đoàn ngành Y tế và LĐLĐ huyện Gio Linh tổ chức chương trình “Sức khỏe của bạn” - Khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho nữ công nhân viên chức, lao động (CNVC, LĐ) trên địa bàn huyện Gio Linh.