Khánh thành Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ

Lệ Như |

Ngày 29/11/2020, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) long trọng tổ chức lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ hy sinh trên địa bàn xã Triệu Ái.

Xã Triệu Ái là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Trải qua các cuộc chiến tranh, xã Triệu Ái có hàng trăm người con đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Rất nhiều bà mẹ đã lặng lẽ tiễn chồng, tiễn con ra trận, không ngại gian nguy đào hầm nuôi giấu cán bộ cách mạng tại địa phương... Sau ngày đất nước thống nhất, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Triệu Ái luôn thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các mẹ, các anh.

Cắt băng khánh thành Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ tại xã Triệu Ái - Ảnh: L.N
Cắt băng khánh thành Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ tại xã Triệu Ái - Ảnh: L.N

Từ đầu năm 2020, thiết thực lập thành tích chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp và quyết tâm xây dựng xã Triệu Ái đạt chuẩn nông thôn mới, theo nguyện vọng của cán bộ, Nhân dân địa phương, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930- 2020), Đảng ủy xã Triệu Ái đã phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động mọi nguồn lực để xây dựng Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ. Hưởng ứng phong trào, tính đến ngày 27/6/2020, đã có 44 tổ chức hỗ trợ 378 triệu đồng và 642 cá nhân đóng góp 333 triệu đồng để xây dựng nhà tưởng niệm.

Sau 145 ngày xây dựng, đến nay công trình Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ đã hoàn thiện với tổng trị giá gần 800 triệu đồng. Nhà tưởng niệm có diện tích 107 m2 chia làm 3 gian, gồm gian giữa thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, gian bên trái thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gian bên phải thờ các anh hùng liệt sĩ. Nơi đây trở thành nơi khắc ghi và tưởng nhớ công ơn của 62 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 657 liệt sĩ, trong đó có 282 liệt sĩ là những người con của xã Triệu Ái, 375 liệt sĩ là những người con ưu tú trên mọi miền Tổ quốc đã anh dũng hi sinh trên địa bàn xã Triệu Ái.

Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ là một phần trong khu trung tâm truyền thống tâm linh của xã Triệu Ái. Trong thời gian tới, địa phương sẽ xây dựng tháp chuông, nhà truyền thống để trưng bày những di sản lịch sử với tổng giá trị khoảng 1 tỉ đồng.

Tại buổi lễ, xã Triệu Ái kêu gọi các cá nhân, tổ chức hảo tâm tiếp tục chung tay cùng địa phương để công trình sớm hoàn thành.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà thơ Chế Lan Viên

Minh Đức |

Sáng nay 27/11/2020, UBND tỉnh Quảng  Trị long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà thơ Chế Lan Viên; khánh thành công trình Nhà lưu niệm Nhà thơ Chế Lan Viên và trao tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Chế Lan Viên tỉnh Quảng Trị lần thứ II - năm 2020. Tham dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệt thuật Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh; Phó Giám đốc Bảo tàng Văn học, Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Bùi Quang Sinh. Về phía tỉnh Quảng Trị có Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Cam Lộ; thân nhân gia đình nhà thơ Chế Lan Viên; các nhà văn, nhà thơ trên địa bàn tỉnh, nhà tài trợ xây dựng công trình Nhà lưu niệm Nhà thơ Chế Lan Viên.

Chân dung nữ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đầu tiên của Việt Nam

Tất Đạt |

Bà Nguyễn Thị Hồng, người vừa trở thành nữ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đầu tiên của Việt Nam đã làm việc lâu năm trong ngành Ngân hàng.

Nhà Trắng chưa xác nhận kết quả để kích hoạt chuyển giao quyền lực

PV |

Một người phát ngôn của Cơ quan Dịch vụ tổng hợp (GSA) của chính phủ Mỹ cho biết cơ quan này vẫn chưa chính thức chắc chắn rằng ông Biden "rõ ràng" là người thắng cuộc.

Khởi công Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ xã Triệu Ái

Thanh Lê |

Hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2020), sáng nay 27/6/2020, UBND xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1 công trình Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ hy sinh trên địa bàn xã Triệu Ái.