Khảo sát thực tế để xây dựng nhà ở cho giáo viên vùng khó

Nguyên Kha |

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng cùng lãnh đạo huyện Đakrông vừa đi khảo sát thực tế để triển khai xây dựng nhà ở cho giáo viên vùng khó.

Dịp này, đoàn đã đến khảo sát tại 2 điểm trường Li Tôn và Chai thuộc Trường Tiểu học Tà Long, huyện Đakrông. Điểm trường Li Tôn hiện có 9 giáo viên đang sinh sống trong 1 ngôi nhà gỗ lợp broximăng nguyên là 1 phòng học được xây dựng từ rất lâu đến nay đã dột nát, xuống cấp trầm trọng. Tại điểm trường Chai, nhà ở giáo viên là ngôi nhà gỗ diện tích chưa đầy 40 m2 đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn nên 4 cô giáo phải xin vào ở tạm một phòng học của học sinh, rất bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, nhu cầu về nhà ở ổn định cho giáo viên là rất bức thiết.

Khảo sát thực địa để xây dựng nhà ở giáo viên tại điểm trường Chai, Trường Tiểu học Tà Long - Ảnh: N.K
Khảo sát thực địa để xây dựng nhà ở giáo viên tại điểm trường Chai, Trường Tiểu học Tà Long - Ảnh: N.K

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng cho biết qua chuyến khảo sát lần này để nắm rõ hơn thực trạng nhà ở giáo viên hiện nay. Với nguồn kinh phí xã hội hóa huy động được khoảng 1,5 tỉ đồng, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ xây dựng nhà ở cho giáo viên tại 2 điểm trường Li Tôn và Chai thuộc Trường Tiểu học Tà Long và 1 điểm trường ở huyện Hướng Hóa. Vì vậy, đề nghị UBND các huyện Đakrông, Hướng Hóa chỉ đạo phòng giáo dục huyện và chính quyền địa phương tích cực phối hợp với đơn vị tư vấn khảo sát, thi công phấn đấu hoàn thành trước năm học mới 2021-2022 để giáo viên có được nơi ở ổn định, an tâm công tác hơn. Qua mô hình điểm này sẽ tạo “cú hích” để tiếp tục kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân hảo tâm cùng với tỉnh Quảng Trị hoàn thiện nhà ở cho giáo viên vùng khó.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khảo sát xây dựng mô hình homestay tại thôn Chênh Vênh

Kăn Sương |

Trong 2 ngày 22, 23/6/2021, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hướng Hóa và UBND xã Hướng Phùng tổ chức khảo sát thực tế tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) để xây dựng mô hình du lịch cộng đồng (homestay).

Quảng Trị: Đồng ý khảo sát dự án đầu tư du lịch khu sinh thái thác Tà Puồng

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định đồng ý cho Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý (trụ sở tại TP Đông Hà, Quảng Trị) nghiên cứu, khảo sát lập dự án khu sinh thái thác Tà Puồng và khu vực lân cận thuộc xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa).

Bộ Giao thông và Vận tải khảo sát phương án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Quảng Bình - Quảng Trị

Tạ Hưng - Minh Dương - Minh Trang |

Ngày 30/3, đoàn công tác của Bộ Giao thông và Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã có chuyến khảo sát thực địa phương án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Vạn Ninh, Quảng Bình đến Cam Lộ, Quảng Trị.

Khảo sát thực địa dự án nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ Cửa Việt đến Quốc lộ 1

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 18/3/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về khảo sát thực địa dự án nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ Cửa Việt đến Quốc lộ 1 từ nguồn vốn của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) dư của dự án “Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam” vay vốn WB (VRAMP).