Khen thưởng đột xuất thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm

Lê Minh |

Ngày 10/9/2020, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khen tưởng đột xuất thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân dự và trực tiếp trao thưởng.

Trong 21 ngày, từ 15/8 - 6/9/2020, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng trong tỉnh và nước bạn Lào đấu tranh thành công 1 chuyên án mua bán, vận chuyển vũ khí quân dụng trái phép và phá 1 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao Bằng khen cho tập thể Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị -Ảnh: L.M
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao Bằng khen cho tập thể Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị -Ảnh: L.M

Theo đó, đã đấu tranh thành công chuyên án QT820, bắt giữ 4 đối tượng, tang vật thu giữ gồm 2 khẩu súng ngắn, 1 khẩu súng AR15, 816 viên đạn. Bên cạnh đó, phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào, bắt giữ 8 đối tượng mang quốc tịch Lào; tang vật thu giữ tại hiện trường 10 kg ma túy tổng hợp dạng đá; 1 súng ngắn K59 và 4 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng; 2 xe ô tô, 1 cặp biển số giả cùng nhiều tang vật liên quan khác. Sau khi phá thành công các chuyên án, các đối tượng và tang vật được giao cho các cơ quan chức năng trong nước và nước bạn Lào xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đấu tranh thành công 7 chuyên án, 40 vụ án ma túy, bắt giữ 78 đối tượng, thu giữ tang vật hơn 900.000 viên ma túy tổng hợp, 41 kg ma túy đá, 4,5 kg ma túy Katemin, 804 kg cần sa khô và nhiều tang vật liên quan khác.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND Quảng Trị đã tặng Bằng khen cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào về Việt Nam. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen cho các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án QT620L thuộc Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh), Đồn Công an Cửa khẩu quốc tế Densavan, Phòng Cảnh sát (Công an tỉnh Savannakhet, Lào). Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào về Việt Nam; Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh tặng Giấy khen cho Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh) và Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) vì đã có thành tích trong đấu tranh thành công chuyên án QT820.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận và đánh giá cao những chiến công của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt trên lĩnh vực đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm; phòng, chống COVID-19; đấu tranh và ngăn chặn tàu thuyền nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những thành tích đạt được trong thời gian qua thể hiện trách nhiệm, sự mưu trí, tinh nhuệ của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh, được Nhân dân tin tưởng, yêu mến. Bên cạnh đó, đề nghị lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh trong thời gian tới tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng chức năng đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, phòng, chống COVID-19, góp phần giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Góa phụ tuyệt vọng khi không có tiền cho con đi viện

Lê Hà |

Nguyễn Hoàng Quân (SN 2011, trú tại khu phố 6, phường Đông Giang, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) mắc bệnh tim bẩm sinh và đục thủy tinh thể từ khi mới lọt lòng. Bệnh tình đeo đẳng con đã 9 năm nhưng người mẹ - góa phụ Nguyễn Thị Mười - đành để con ở nhà vì không có tiền chi trả viện phí, phẫu thuật.

5 tư thế ngủ quen thuộc 'tàn phá' cơ thể trầm trọng, sức khỏe bị hủy hoại từng ngày

An Nhiên |

Một trong những nguyên nhân gây các bệnh vẹo cột sống, bệnh trào ngược dạ dày, hại xương chậu,.. ít người ngờ đến là thói quen ngủ hằng ngày.

Làm sao để biết thực phẩm chay có an toàn hay không?

Viên Viên |

Người tiêu dùng cần hiểu đúng và đủ trong việc chọn cho mình những thực phẩm an toàn chất lượng nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thủ phạm bất ngờ giấu mầm bệnh sinh sôi trong ôtô của bạn

Lê Thanh Hà |

Chính các vật dụng chứ không phải thực phẩm lại là nơi sản sinh hoàn hảo của mầm bệnh chỉ sau vài ngày để trong ôtô.