Khen thưởng vụ phát hiện, vây bắt 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

PV |

Để kịp thời biểu dương thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 3/2/2021, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tổ chức khen thưởng đột xuất 3 tập thể và 3 cá nhân ở xã Vĩnh Chấp có thành tích trong phát hiện, vây bắt 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Trước đó, lúc 14h ngày 1/2/2021, tại quán tạp hoá của chị Nguyễn Thị Dụng ở thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp có 5 người lạ mặt vào uống nước. Thấy có dấu hiệu nghi vấn nên chị Dụng đã trình báo sự việc cho công an viên.

Khi lực lượng chức năng của xã Vĩnh Chấp có mặt, cả 5 đối tượng liền bỏ chạy nên lực lượng công an phải triển khai vây bắt. Đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 5 đối tượng trên. Trong đó, có 4 người Trung Quốc, 1 người Việt Nam.

 

 Nhóm người này khai nhận nhập cảnh trái phép vào Lạng Sơn từ 24/1. Đến ngày 1/2, cả nhóm trên đường di chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì gặp chốt kiểm dịch ở xã Vĩnh Chấp nên đã rẽ vào đường thôn Tân Định để trốn kiểm tra. Khi cả nhóm đang ngồi tại quán nước thì bị phát hiện.

Đ/c Nguyễn Thiên Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho Công an, Ban CHQS xã Vĩnh Chấp và cán bộ và nhân dân thôn Lai Bình.
Đ/c Nguyễn Thiên Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho Công an, Ban CHQS xã Vĩnh Chấp và cán bộ và nhân dân thôn Lai Bình.

Tại lễ khen thưởng, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đã biểu dương tinh thần cảnh giác của người dân và sự vào cuộc kịp thời của chính quyền, lực lượng chức năng và nhân dân xã Vĩnh Chấp. Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Đ/c Nguyễn Thiên Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho ông Hoàng Kim Cương - Trưởng CA xã Vĩnh Chấp, bà Nguyễn Thị Dụng - Thôn Tân Định và ông Nguyễn Đăng Sơn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Vĩnh Chấp.
Đ/c Nguyễn Thiên Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh trao giấy khen cho ông Hoàng Kim Cương - Trưởng CA xã Vĩnh Chấp, bà Nguyễn Thị Dụng - Thôn Tân Định và ông Nguyễn Đăng Sơn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Vĩnh Chấp.

TAGS

Vĩnh Linh: Giám sát chặt chẽ các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19

Mỹ Hằng |

Ngày 31/1/2021, huyện Vĩnh Linh tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị về hành khách di chuyển trên chuyến xe Khang Kiên (Hải Dương - Gia Lai), mang biển kiểm soát 34B-014.02. 

Xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò tại Vĩnh Linh

Thục Quyên |

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY), sau khi nhận được tin báo tại trong đàn bò gồm 3 con của hộ anh Trần Long Hưng ở tại thôn Huỳnh Công Tây, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 1 con bò 4 năm tuổi bị bệnh với các biểu hiện: toàn thân nổi cục, các cục nổi trên da sờ vào thấy cứng, có đường kính từ 5 – 22 mm; bò kém ăn, sốt nhẹ, chân yếu đi lại khó khăn, bò có biểu hiện khó nằm; bò bị bệnh từ ngày 6/12/2020 nhưng người dân tự chữa trị và đến ngày 10/12/2020 mới báo thú y cơ sở.

Vĩnh Linh: Trên 18.600 lượt học sinh khó khăn được miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập

Nguyễn Trang |

Thực hiện Nghị định 86/2015/NĐ-CP quy định về “cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập”, từ năm học 2015- 2016 đến năm học 2020- 2021, tại huyện Vĩnh Linh đã có trên 18.600 lượt học sinh khó khăn được miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập. 

Vĩnh Linh: Phát hiện một thi thể trôi dạt vào bờ biển

Nguyên Đồng |

Vào khoảng 3h sáng nay 29/10/2020, tại thôn Xuân, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, người dân địa phương đã phát hiện một thi thể dạt vào bờ biển.