Hướng Hóa:

Khoảng 12 tỉ đồng hỗ trợ phục hồi sản xuất sau thiên tai

Kăn Sương |

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa xây dựng kế hoạch cụ thể khôi phục sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Theo đó, ưu tiên việc khôi phục, sử dụng phù hợp diện tích đất sản xuất bị bồi lấp và diện tích cây ăn quả, cây công nghiệp dài ngày bị ảnh hưởng do bão lụt, hạn hán. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện hỗ trợ khoảng 12 tỉ đồng, trong đó ngân sách trung ương trên 5,5 tỉ đồng, ngân sách tỉnh gần 5 tỉ đồng, ngân sách huyện trên 800 triệu đồng và đối ứng của Nhân dân trên 700 triệu đồng.

Cụ thể, đối với 189 ha đất sản xuất nông nghiệp bị vùi lấp sẽ được hỗ trợ giải phóng mặt bằng, xử lý đất đai, tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật về cách chọn giống, chăm sóc cũng như chuyển đổi cây trồng phù hợp. Định mức hỗ trợ khôi phục đất là 15 triệu đồng/ha, hỗ trợ tối đa 70% chi phí mua cây giống, vật tư thiết yếu đối với lúa và rau màu các loại với định mức không quá 9 triệu đồng/ha.

Nhiều diện tích cao su ở xã A Dơi bị đỗ gãy do bão năm 2020 - Ảnh: K.S
Nhiều diện tích cao su ở xã A Dơi bị đỗ gãy do bão năm 2020 - Ảnh: K.S

Đối với diện tích đất 104 ha bị bồi lấp không thể khôi phục được thì địa phương rà soát nguồn quỹ đất sản xuất để có hướng hỗ trợ, đồng thời hỗ trợ sinh kế, giống gia cầm, hạt giống rau màu với mức hỗ trợ là 100% từ ngân sách nhà nước, mức hỗ trợ không quá 1,5 triệu đồng/hộ nuôi gà và không quá 200 nghìn đồng/hộ trồng rau. Đối với 474 ha cây ăn quả và 597 ha cây công nghiệp dài ngày bị ảnh hưởng, 178 ha cây công nghiệp dài ngày và 662 ha cây ăn quả bị chết sẽ được hỗ trợ tập huấn kỹ thuật khôi phục, chăm sóc, tái canh và chuyển đổi cây trồng phù hợp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đưa giống cây cao su mới vào sản xuất

Nguyễn Trang |

Vụ trồng cây cao su năm 2021 tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bắt đầu gần 1 tháng nay. Đối với diện tích cây cao su tái canh trồng mới, các địa phương ưu tiên lựa chọn giống cao su RRIV 209 nhiều ưu điểm hơn thay thế cho các giống trước đây.

Hướng Hóa: Chuyển đổi 42 ha đất trồng sắn kém hiệu quả sang trồng cao su

Minh Long |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là địa phương có điều kiện đất đai, khí hậu khá thuận lợi để phát triển cây cao su, đặc biệt là ở các xã vùng Lìa. 

Nghiên cứu về râu và vi khuẩn trong kẹo cao su giành giải Ig Nobel

PV |

Giải Ig Nobel Hòa bình được trao cho một nghiên cứu đặc biệt về râu đăng trên tạp chí khoa học Integrative Organismal Biology.

Tín hiệu vui từ cây cao su

Thu Hạ |

Bước vào vụ khai thác mủ cao su năm 2021, người trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh rất vui mừng, phấn khởi vì giá mủ cao su tăng mạnh, hiện ở mức 14.000 - 16.000 đồng/kg mủ nước, cao nhất trong 10 năm qua. Đây là tín hiệu vui cho nông dân, doanh nghiệp trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh bởi dù giá của mủ cao su chưa đạt đến đỉnh điểm như giai đoạn những năm 2011-2012, nhưng cũng giúp người nông dân, doanh nghiệp cải thiện thu nhập, yên tâm sản xuất.