Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo:

Khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương”

Phan Vĩnh |

Ngày 01/9/2020, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Lao Bảo phối hợp với UBND xã Tân Thành tổ chức khởi công xây dựng Mái ấm Biên cương cho gia đình ông Hồ Năng.


Gia đình Hồ Năng là trưởng bản Hà - Lệt (Tân Thành), có điều kiện kinh tế khó khăn. 6 thành viên trong gia đình sống trong ngôi nhà vỏn vẹn 45 m2, đã xuống cấp; vợ và con lại thường xuyên đau yếu nên không có điều kiện tu sửa, xây mới.

Mặc dù trong điều kiện kinh tế khó khăn nhưng nhiều năm qua trên cương vị trưởng bản Hà - Lệt, ông Hồ Năng đã rất năng nổ nhiệt tình tuyên truyền vận động bà con trong bản chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và chịu khó làm ăn, nuôi dạy con cái tham gia học hành đầy đủ.

 

Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn đó, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đã huy động quyên góp từ các cán bộ chiến sỹ, Mạnh Thường Quân được 50 triệu đồng; các ban, nghành đoàn thể địa phương quyên góp giúp đỡ trên 20 triệu đồng. Ngoài ra hàng ngày đồn còn huy động 5 cán bộ, chiến sỹ đến giúp đỡ ngày công để xây dựng nhà cho ông Năng.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Nhân - Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo chia sẻ: “Mặc dù đây là thời điểm khó khăn, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đang phải căng mình chống dịch; ăn lán, ngủ rừng... nhưng bằng tình cảm và trách nhiệm của mình vẫn quyết tâm đóng góp và huy động để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Được biết, trước đó cũng bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sỹ và huy động các Mạnh Thường Quân trên địa bàn, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo cũng đã trao tặng số tiền ủng hộ 100 triệu đồng cho gia đình mẹ Xưng, người có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Lao Bảo.

TAGS

Kỹ năng tránh nổ lốp xe ôtô mùa nắng nóng

K.Linh |

Dưới ánh nắng mùa hè, nhiệt độ mặt đường tăng cao khiến cho áp suất lốp xe ôtô tăng lên khi vận hành, tăng nguy cơ nổ lốp dẫn đến tai nạn trong khi vận hành.

Lao Bảo: Đường xuống cấp nằm chờ dự án

Minh Tuấn |

Đường Huyền Trân Công Chúa ở thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) xuống cấp, ngập nước nhiều năm nay nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa.

Đề nghị điều động chó Becgie xua đuổi Voọc Hà Tĩnh có tên trong sách Đỏ

Yên Mã Sơn |

Ngày 27/8/2020, UBND xã Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã đề nghị xin cấp trên sử dụng các “biện pháp mạnh” để xua đuổi các cá thể Voọc Hà Tĩnh (Voọc váy trắng) quay về lại rừng.

Hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà cho "mẹ nuôi của lính biên phòng”

YMS |

Ngày 27/8/2020, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức trao số tiền ủng hộ làm nhà cho “mẹ nuôi của lính biên phòng”.