Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết

Xanh EWEC |

Ngày 20/7/2020, Uỷ ban Mặt trấn Tổ quốc Việt Nam thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với Công ty Xăng dầu Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hồ Văn Đâng ở khóm Ka Tăng.

Nhà Đại đoàn kết có trị giá 70 triệu đồng, trong đó Công ty Xăng dầu Quảng Trị tài trợ 50 triệu, gia đình đóng góp thêm 20 triệu để hoàn thiện.

 
Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hồ Văn Dâng ở khóm Ka Tăng. 

Gia đình ông Hồ Văn Đâng thuộc diện nghèo khó, nhà cửa tạm bợ, đau ốm bệnh tật. Sau khi Uỷ ban Mặt trấn thị trấn kêu gọi, Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã tài trợ, giúp đỡ để gia đình ông Dâng xây dựng ngôi nhà mới, đảm bảo cuộc sống.

 
Đại diện Công ty Xăng dầu Quảng Trị trao 50 triệu cho gia đình ông Hồ Văn Dâng

Theo ông Đào Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo, trong năm 2020, Uỷ ban Mặt trận huyện Hướng Hoá và thị trấn Lao Bảo đã kêu gọi các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiến hành sửa chữa 9 nhà; xây mới 1 ngôi nhà. Trong thời gian tới, Uỷ ban Mặt trấn Lao Bảo tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đơn vị quan tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, nhà bị dột nát trên địa bàn.

TAGS

Bị viêm màng não do nhiễm liên cầu lợn sau khi ăn nem

Xanh EWEC |

Ngày 17/7, Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị cho nữ bệnh nhân T.T.H. (59 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà) với chẩn đoán nhiễm liên cầu lợn.

Phòng tránh nguy cơ đuối nước ở trẻ em trong mùa hè

Bích Nga |

Tai nạn đuối nước ở trẻ em đã trở thành nỗi lo đối với gia đình xã hội mỗi khi hè đến. Liên tiếp những vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn cả nước trong thời gian vừa qua khiến cho nỗi lo ấy càng trở nên hiện hữu. Quảng Trị là địa phương có bờ biển trải dài với nhiều bãi tắm, sông ngòi, ao hồ và nhiều vùng nước sâu nguy hiểm luôn tiềm ẩn nguy cơ đuối nước ở trẻ em. Do đó, vấn đề phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Tổ chức Tầm nhìn Thế giới xây nhà cho người nghèo ở Hướng Lập

Phan Vĩnh |

Ngày 16/7/2020, Tổ chức World Vision (Tầm nhìn Thế giới), phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập- Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, UBND xã Hướng Lập (Hướng Hoá) đã tổ chức Lễ khởi công xây nhà cho hộ gia đình có trẻ tàn tật và đặc biệt khó khăn cho bà Hồ Thị Khăm.

Đakrông quan tâm đào tạo cán bộ người đồng bào dân tộc thiểu số

Trần Cát Linh |

Do điều kiện là địa bàn vùng núi và nền kinh tế- xã hội (KT-XH) còn khó khăn nên trình độ dân trí của người dân trên địa bàn huyện Đakrông còn thấp. Trong điều kiện như vậy thì trình độ chuyên môn của cán bộ cơ sở của huyện cũng còn nhiều hạn chế, nhất là đối với cán bộ công chức là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dân cư ở đây chủ yếu là đồng bào DTTS nên để vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, hướng dẫn đồng bào phát triển kinh tế, thực hiện nếp sống mới, đặc biệt là thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới thì cán bộ phải được nâng cao trình độ.