Khởi công xây dựng nhà tránh lũ ở xã Hải Phú

Đức Việt |

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10 (1956-2021), sáng nay 8/10/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn – Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện Hải Lăng (Quảng Trị) phối hợp Báo Tiền Phong, UBND xã Hải Phú tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình nhà tránh lũ tại Đội 1, thôn Long Hưng, xã Hải Phú.

Công trình do Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam huyện kết nối vận động với tổng số vốn đầu tư xây dựng là 1,1 tỉ đồng. Trong đó Tập đoàn Phúc Sơn, Báo Tiền Phong hỗ trợ 500 triệu đồng, UBND xã Hải Phú đối ứng 400 triệu đồng, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam huyện đối ứng 200 triệu đồng.

Lễ động thổ khởi công công trình nhà tránh lũ ở Đội 1, thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng- Ảnh: ĐV
Lễ động thổ khởi công công trình nhà tránh lũ ở Đội 1, thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng- Ảnh: ĐV

Công tình nhà tránh lũ được thiết kế 2 tầng với diện tích mặt sàn là 76,6 m2; có đầy đủ cổng, tường rào; sân bê tông có diện tích 100 m2. Mặt bằng toàn bộ khu vực khuôn viên của công trình có tổng diện tích 855 m2. Công trình nhà tránh lũ được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực về công tác phòng chống lụt bão và thiên tai của người dân địa phương...

Đây là công trình thiết thực của tuổi trẻ huyện nhằm hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, tránh thiên tai, giúp cho Nhân dân có nơi trú ẩn an toàn mỗi khi mùa mưa bão đến.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kinh nghiệm chống lũ ở một vùng quê thấp trũng

Nguyễn Vinh |

Lâu nay, xã Triệu Giang được biết đến là “rốn lũ” của huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Triển khai công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ

Thắng Trung |

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, người dân nên hết sức cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất, nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có lũ quét.

Hiệu quả từ mô hình nhà tránh lũ, tránh bão

Đạo Thiện |

Với hiệu quả kép là vừa dùng nơi làm việc và sinh hoạt cộng đồng, vừa là nơi tránh trú lụt bão... Nhiều năm qua, mô hình nhà tránh lũ ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đang phát huy được tác dụng tích cực, góp phần giúp các địa phương vùng thấp trũng tránh được những nguy hiểm do thiên tai gây ra...

Cần có nhiều hơn những ngôi nhà tránh lũ

Võ Thái Hòa |

Những đợt lũ khủng khiếp tràn qua, cuộc sống của người dân đang yên ổn bỗng trở nên khốn khó do không có nơi tránh lũ an toàn cho người và tài sản. Nhiều gia đình chạy lũ trở về bị “trắng tay” sau những cơn đại hồng thủy. Nhưng giữa cảnh cơ cực đó, có những gia đình bảo vệ được tính mạng và tài sản của mình mà không cần di dời nhờ vào những ngôi nhà tránh lũ.