Khởi động cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường”

BBT |

Để hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em (6/2020), Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision Việt Nam) tại huyện Đakrông chung tay cùng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đakrông (Quảng Trị) phát động cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường” trên mạng truyền thông xã hội Facebook nhằm biểu dương những con người bình dị nhưng có những đóng góp phi thường trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em.

Cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường” được phát động từ ngày 1 đến ngày 15 tháng 6 năm 2020 tại 36 huyện, thuộc 14 tỉnh thành địa bàn hoạt động của Tầm nhìn Thế giới trên khắp cả nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuộc thi khuyến khích ba nhóm đối tượng chính là trẻ em, cha mẹ/người chăm sóc trẻ, và cán bộ/cộng tác viên bảo vệ trẻ em chia sẻ câu chuyện về một hoặc nhiều người bình dị đã hành động trong khả năng của mình, hoặc thậm chí nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân, để mang lại hy vọng và xây dựng một cuộc sống an toàn, tốt đẹp hơn cho trẻ em.

Những người bình dị đó là những người cán bộ cương trực luôn đặt lợi ích của cộng đồng và trẻ em lên trên hết; là những người cộng tác viên tâm huyết vì những thay đổi tích cực trong thôn xóm của mình; là những người cha, người mẹ quyết tâm học hỏi để nuôi dạy con tốt hơn và làm tấm gương cho những gia đình xung quanh; là những em học sinh tận dụng sức nhỏ của mình để mang lại niềm vui và sự ấm áp cho các bạn.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, mỗi cá nhân dự thi cần hoàn thành các bước sau để hoàn tất phần dự thi của mình:

1. Đăng tải bài viết (dưới 200 từ) về một “người bình dị phi thường” trên trang Facebook cá nhân (không tự kể về bản thân). Người dự thi có thể minh hoạ bài viết bằng hình ảnh hoặc video của người bình dị phi thường trong câu chuyện đang kể.

2. Cuối bài viết sử dụng chính xác 4 hashtag: #HiddenHero #NguoiBinhDiPhiThuong #WorldVisionVietnam và [AP thêm hashtag là tên chương trình của mình, ví dụ: #TramTauAP, #HaiLangAP]

3. Share lại bài viết “Thử thách Cha mẹ bình dị phi thường” từ fanpage chính thức của Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (https://www.facebook.com/WorldVisionVN/) về trang Facebook cá nhân.

Mỗi câu chuyện được kể sẽ là nguồn cảm hứng và động lực hành động cho mỗi chúng ta, để những điều tích cực sẽ được lan tỏa không ngừng trong cuộc sống.

TAGS

Học sinh miền núi hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6

Võ Trinh |

Ngày 3/6/2020 Trường Tiểu học Hướng Phùng (xã Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức triển khai hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Gần 490 triệu đồng hỗ trợ cho các dự án “hỗ trợ sản xuất” năm 2020 tại các xã miền núi

Phương Nga |

Tiếp tục thực hiện đề án giảm nghèo bền vững các xã miền núi phía Tây thông qua các dự án hỗ trợ sản xuất, năm 2020 huyện Vĩnh Linh sẽ tiến hành hỗ trợ 489,790 triệu đồng cho 8 dự án tại 8 thôn bản thuộc các xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê và Vĩnh Hà (Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Nhiều trẻ bị dị tật tiết niệu và sinh dục chưa được phát hiện sớm

Thùy Giang |

Theo các chuyên gia, tật bẩm sinh như tim, chi… được phát hiện từ khi trước sinh và can thiệp khi sinh, nhưng dị tật tiết niệu sinh dục nếu không có biểu hiện ra ngoài thì rất khó phát hiện sớm.

Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ tổ chức Chợ nhân đạo

Lê Trường |

Ngày 29.5.2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức Chợ nhân đạo nhằm góp phần hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.