Khuyến khích tổ chức các hoạt động ngoại khoá Ngành Giáo dục và Đào tạo tại Nhà lưu niệm Nhà thơ Chế Lan Viên

PV |

Công trình Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên được khởi công xây dựng vào đầu tháng 3 năm 2019 tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Công trình có thiết kế mô phỏng theo lối kiến trúc nhà rường truyền thống, mái lợp ngói ba gian, gồm: gian thờ và nghi thức; gian trưng bày tác phẩm, hiện vật của nhà thơ Chế Lan Viên và gian trưng bày các tác phẩm nghiên cứu, phê bình viết về nhà thơ. Phía trước nhà lưu niệm có tiền đình và các hạng mục phụ trợ khác như sân vườn, cây xanh…

Nhà văn Vũ Thị Thường, đại diện gia đình nhà thơ Chế Lan Viên phát biểu trong buổi lễ khánh thành Nhà lưu niệm
Nhà văn Vũ Thị Thường, đại diện gia đình nhà thơ Chế Lan Viên phát biểu trong buổi lễ khánh thành Nhà lưu niệm

Vừa qua, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị đã đề xuất việc tổ chức các hoạt động ngoại khoá Ngành giáo dục và Đào tạo tại Nhà lưu niệm Nhà thơ Chế Lan Viên. Theo đó, khuyến khích các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh tham quan, trải nghiệm tại Nhà lưu niệm Nhà thơ Chế Lan Viên, giúp học sinh biết giá trị di sản văn học của nhà thơ để lại, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương, đất nước.

Để liên lạc đến tham quan, trải nghiệm, các thầy cô giáo có thể liên hệ theo thông tin dưới đây:

Ông Hồ Thanh Thoan, Phó Chủ tịch Hội VHNT Quảng Trị, ĐT: 0913485200

Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng VHTT huyện Cam Lộ, ĐT: 0905995055

(Nguồn: Tạp chí Cửa Việt)

TAGS

Tổng kết Trại sáng tác văn học và âm nhạc Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị - 50 năm vì sự nghiệp trồng người: Trao 21 giải cho các tác giả

Nguyễn Vinh |

Ngày 8/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ tổng kết Trại sáng tác văn học và âm nhạc GD&ĐT Quảng Trị - 50 năm vì sự nghiệp trồng người (trại sáng tác). 

Gio Linh chú trọng bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa

Hoài An |

Những năm qua, huyện Gio Linh (Quảng Trị) luôn chú trọng công tác bảo tồn, tôn tạo, chống xuống cấp các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, đơn vị liên quan và Nhân dân, công tác đầu tư, tôn tạo các di tích được thực hiện hiệu quả, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá, nâng cao đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, trở thành những điểm đến hấp dẫn về du lịch đối với du khách trong nước, quốc tế.

Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ

Trung Hiếu |

Ngày hội tại Sóc Trăng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào Khmer Nam Bộ gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

Nhà thơ Dạ Thảo Phương: "Tôi không muốn có thêm bất cứ nạn nhân nào phải trải qua những nỗi thống khổ tôi từng trải"

Thanh Mai |

Nhà thơ Dạ Thảo Phương xác nhận đã gửi Thư ngỏ tố cáo ông L.N.A từng có hành vi cưỡng hiếp cô 23 năm trước đến BCH Hội Nhà văn Việt Nam.