Kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông

Lệ Như |

Ngày 6/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID- 19 tỉnh Hoàng Nam kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông.


Mở rộng điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 về tận xã, cụm xã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, thời gian qua, tỉnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đề nghị 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông cần tập trung mở rộng diện, đối tượng tiêm vắc xin, có phương án cụ thể mở rộng địa điểm tiêm về đến xã, cụm xã. Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện cần cử cán bộ đến hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn. Quá trình triển khai cần thực hiện tiêm tập trung dứt điểm theo đơn vị xã, ưu tiên tiêm các xã có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, địa phương cần huy động cả hệ thống chính quyền, mặt trận vào cuộc để thực hiện công tác tiêm chủng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về lợi ích của công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, vắc xin sớm nhất là vắc xin tốt nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại điểm tiêm chủng Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa- Ảnh: L.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại điểm tiêm chủng Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa- Ảnh: L.N

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật dữ liệu tiêm chủng hằng ngày báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh. Trên cơ sở nguồn vắc xin được phân bổ, đề nghị các địa phương tranh thủ triển khai ngay công tác tiêm chủng để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Nếu địa phương nào không triển khai kịp thời, tỉnh sẽ điều chuyển vắc xin đến các nơi khác, đồng thời người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh.

Kiểm tra điểm tiêm chủng vắc xin tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị địa phương cần chuyển ngay địa điểm tiêm chủng đến nơi rộng, thoáng hơn, cách xa trung tâm y tế và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn. Đồng thời tại các điểm tiêm chủng cần phân luồng để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng. Tại huyện Đakrông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương cần tiếp tục thực hiện rà soát để cách ly kịp thời những người dân từ miền Nam trở về. Đối với các địa điểm bị phong tỏa do liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đề nghị huyện chủ động phối hợp với CDC tỉnh tiếp tục thực hiện xét nghiệm thêm lần nữa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước khi dỡ bỏ phong tỏa. Tỉnh giao ngành y tế có sự hướng dẫn cụ thể trong quá trình xác định các trường hợp F1, F2 nhằm giúp các địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Công tác tiêm vắc xin đã được thực hiện khá chu đáo

Trên địa bàn huyện Hướng Hóa hiện có 54.000 người trên 18 tuổi thuộc đối tượng được tiêm phòng COVID-19. Từ ngày 18/4/2021 đến nay, huyện đã triển khai được 7 đợt tiêm chủng với trên 15.000 người được tiêm mũi 1; trên  6.200 người được tiêm mũi 2. Trong quá trình thực hiện, huyện Hướng Hóa gặp một số khó khăn như: nhiều xã nằm ở xa trung tâm, đối tượng ưu tiên ít nên khó triển khai tiêm chủng theo buổi; nhận thức của một bộ phận người dân về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 còn hạn chế, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số…Trong đợt tiếp theo, Hướng Hóa được tỉnh phân bổ 25.000 liều vắc xin, chia làm 2 đợt. Địa phương sẽ ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân các xã vùng biên giới, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng tại các xã vùng sâu, vùng xa trước mùa mưa bão.

Đối với huyện Đakrông, công tác tiêm vắc xin đã được thực hiện khá chu đáo, đảm bảo an toàn từ khâu đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc; khâu tiêm và theo dõi sau tiêm được bố trí khoa học, thực hiện theo quy tắc một chiều…Từ ngày 28/4/2021 đến nay, địa  phương đã triển khai được 6 đợt tiêm vắc xin với 3.475 người tiêm mũi 1; 2.151 người tiêm mũi 2. Dự kiến trong đợt tiêm chủng tiếp theo, tổng số đối tượng tiêm trên địa bàn huyện Đakrông trên 13.000 người, sẽ tổ chức tiêm 2 đợt trên diện rộng, bắt đầu từ ngày 6-12/10/2021. Huyện đã chỉ đạo các địa phương tích cực triển khai chuẩn bị chu đáo cho công tác tiêm chủng, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân được thực hiện tiêm chủng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đón thêm gần 3.700 người về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Tú Linh |

Ngày 5/10/2021, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến 10 giờ hôm nay có 3 đoàn gồm 1.850 xe máy và 10 xe ô tô với tổng cộng gần 3.700 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đã đến chốt kiểm tra y tế phía Nam thuộc địa phận huyện Hải Lăng. 

Giúp đỡ 189 người về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Tú Linh |

Trạm trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Hải Lăng (Quảng Trị), Trung tá Văn Son cho biết, ngày 3/10/2021, một đoàn xe máy gồm 95 chiếc của người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về đến địa phận của tỉnh, làm các thủ tục cần thiết tại chốt kiểm tra y tế phía Nam tại huyện Hải Lăng.

Công an TPHCM yêu cầu kiểm tra thông tin tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng

Thanh Mai |

Công an đề nghị kiểm tra, rà soát liên quan đến các cá nhân kêu gọi tiền từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng phản ánh.

Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đề nghị kỷ luật 15 tổ chức, cá nhân

PV |

Tại kỳ họp lần thứ 3, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã bỏ phiếu đề nghị thi hành kỷ luật đối với 1 tổ chức, 14 quân nhân vi phạm và rút kinh nghiệm nghiêm khắc 1 quân nhân.