Kịp thời cứu hộ thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh chìm

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ UBND xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), ngày 21/1/2021, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã cứu hộ thành công 1 thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh chìm.

Đây là thuyền khai thác thủy hải sản của 3 ngư dân gồm: Lê Đức Cảnh (sinh năm 1970), Nguyễn Văn Hồng (sinh năm 1974) và Nguyễn Minh Vương (sinh năm 1992) đều trú tại thôn Tân Mạch, xã Vĩnh Thái. Thời điểm trên, khi đang đánh bắt thủy hải sản tại vùng biển thuộc thôn Thái Lai, thuyền bị sóng lớn đánh chìm.

Lực lượng chức năng xã Vĩnh Thái kịp thời đưa thuyền bị nạn vào bờ an toàn-Ảnh: Nguyễn Trang
Lực lượng chức năng xã Vĩnh Thái kịp thời đưa thuyền bị nạn vào bờ an toàn-Ảnh: Nguyễn Trang

Nhận được tin báo, Công an xã Vĩnh Thái lập tức huy động lực lượng phối hợp cùng người dân thôn Thái Lai và các thôn gần đó như Tân Mạch, Mạch Nước nhanh chóng triển khai các phương án trục vớt, kéo thuyền vào bờ an toàn, không để xảy ra thiệt hại về người.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cần sớm thi công nâng cấp đường vào khu neo đậu tàu thuyền Triệu An

Mai Trang – Minh Dương |

Nhiều năm trở lại đây, đoạn đường dẫn từ chân cầu Cửa Việt vào âu tàu Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) vốn đã gây khó khăn cho người dân trong đi lại, nhưng sau mùa mưa lũ năm nay, tình hình càng thêm nghiêm trọng. Điều mà người dân quan tâm, mong mỏi nhất hiện nay đó là các đơn vị liên quan sớm thi công để nâng cấp con đường, tạo thuận lợi cho người dân.

Hơn 18 tỉ đồng hỗ trợ tàu cá tham gia khai thác trên các vùng biển xa

Thục Quyên |

UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định phê duyệt danh sách và bố trí kinh phí hỗ trợ nhiên liệu cho tàu cá theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Kêu gọi hơn 2300 tàu thuyền tránh trú bão an toàn

Mai Trang – Minh Dương |

Nhằm ứng phó với bão số 13, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương yêu cầu các địa phương ven biển rà soát, kêu gọi ngư dân và các chủ phương tiện tàu thuyền tìm nơi tránh trú, giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra bão.

Tàu cá không người dạt vào bờ biển Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 7/11, Đồn Biên phòng Cửa Việt (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết người dân địa phương vừa phát hiện một chiếc tàu cá không người lái dạt vào bờ biển thôn 6, xã Gio Hải (huyện Gio Linh).