Kịp thời hỗ trợ 239 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng phong tỏa tạm thời tại huyện Đakrông

Quang Đăng |

Ngày 22/11, Hội LHPN huyện Đakrông (Quảng Trị) đã trao 239 suất quà gồm gạo, mì ăn liền, rau, củ, quả các loại cho hội viên phụ nữ ở thị trấn Krông Klang và các xã: Hướng Hiệp, Mò Ó, Tà Long. Gia đình các hội viên được hỗ trợ đều nằm trong vùng phong tỏa tạm thời, gặp nhiều khó khăn do COVID-19.

Đây là số lương thực, thực phẩm do Hội LHPN huyện Đakrông huy động sự chung tay, góp sức của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Cán bộ Hội LHPN huyện Đakrông hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho hội viên ở khu vực phong tỏa tạm thời - Ảnh: Q.Đ
Cán bộ Hội LHPN huyện Đakrông hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho hội viên ở khu vực phong tỏa tạm thời - Ảnh: Q.Đ

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đakrông Lê Thị Tây Nguyên, phần lớn gia đình hội viên phụ nữ trên địa bàn đều sống dựa vào nương rẫy. Vì ở trong vùng phong tỏa nên chị em không thể lao động, sản xuất như trước. Mặt khác, do cuộc sống gặp nhiều khó khăn, phần lớn hội viên không có điều kiện để tích trữ lương thực, thực phẩm phục vụ cuộc sống gia đình trong điều kiện cách ly nhiều ngày. “Những hỗ trợ của chúng tôi chỉ mới là sự tiếp sức bước đầu. Hiện tại, 239 gia đình hội viên này và nhiều trường hợp khác vẫn đang gặp khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm”, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đakrông Lê Thị Tây Nguyên cho biết.

Được biết, tình hình COVID-19 ở huyện Đakrông vẫn đang diễn biến phức tạp. Từ ngày 15 đến ngày 22/11, trên địa bàn huyện Đakrông có 95 trường hợp mắc COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lao Bảo: Cách ly y tế, phong tỏa thêm một khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Trường Sơn |

Chiều ngày 10/11/2021, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ra quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng đối với khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố được ủy quyền quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, phong tỏa

Quang Đăng |

Ngày 7/10/2021, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định về việc ủy quyền thiết lập vùng cách ly, phong tỏa trong phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tặng trên 160 suất quà cho người dân khu vực phong tỏa ở xã A Ngo

Đức Việt |

Ngày 7/10/2021, Nhóm thiện nguyện Chuyến xe 0 đồng Nguyễn Nhanh Quảng Trị phối hợp với MTTQ và Hội LHPN phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức trao quà cho người dân các khu vực bị phong tỏa phòng, chống COVID-19 ở xã A Ngo, huyện Đakrông.

Hỗ trợ kinh phí và thực phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa ở thành phố Đông Hà

Ngọc Trang |

Ngày 6/10/2021, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Đông Hà (Quảng Trị) Nguyễn Hồng Hải cho biết, UBMTTQ Việt Nam thành phố vừa tiếp nhận 50 triệu đồng của Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Quảng Trị hỗ trợ cho các hộ dân trong khu phong tỏa để phòng, chống COVID – 19 thuộc Khu phố 2, Phường 1; 1,5 tấn rau, củ, quả của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị hỗ trợ cho người dân trong khu phong tỏa Phường 2, phường Đông Lễ và “Bếp lửa tiếp sức đồng đội” của Hội Phụ nữ Công an thành phố Đông Hà.