Lá đu đủ có ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

Vi Trần |

Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trang tin Boldsky đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà lá đu đủ mang lại cho sức khỏe con người.

1. Giúp làm sạch gan

Trong một nghiên cứu, người ta nhận thấy lá đu đủ có đặc tính chống oxy hoá và chứa vitamin E. Vì vậy, lá đu đủ có thể hỗ trợ chữa nhiều bệnh gan mãn tính, bệnh vàng da và bệnh xơ gan.

2. Trị sốt xuất huyết

Chuyên gia dinh dưỡng Sheela Krishnaswamy (Ấn Độ) cho biết nước lá đu đủ hỗ trợ rất tốt cho quá trình sản sinh tiểu cầu và giảm sốt ở người bị sốt xuất huyết.

Lá đu đủ mang lại lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Vi Vi.
Lá đu đủ mang lại lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Vi Vi.

3. Điều trị các vấn đề về da

Nước lá đu đủ rất giàu vitamin C và A, có khả năng tăng cường sức khỏe da, ngăn hoạt động của các gốc tự do có hại cho da. Ngoài ra, hợp chất karpain trong nước lá đu đủ giúp làm sạch các độc tố trên da và hỗ trợ ngừa mụn và tàn nhang.

4. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Các enzyme trong đu đủ giúp giảm bớt táo bón, hội chứng ruột kích thích, ợ nóng, đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác.

5. Giảm nhẹ rối loạn kinh nguyệt

Nước lá đu đủ có thể giúp bạn giảm nhẹ tình trạng đau bụng kinh cũng như giảm bớt lượng kinh nguyệt để cảm thấy thoải mái hơn. Loại nước này cũng hỗ trợ giảm bớt hội chứng tiền kinh nguyệt và cân bằng hormone.

6. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu, lá đu đủ có đặc tính bảo vệ tim giúp giảm căng thẳng oxy hóa gây ra cho tim do sự hiện diện của các hợp chất phenolic.

7. Có đặc tính chống ung thư

Hợp chất chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự hiện diện của một loạt hợp chất chống ung thư và chất chống oxy hóa trong lá đu đủ.

8. Cải thiện tình trạng lão hóa

Lá đu đủ có chứa hàm lượng axit amin, nên khi bạn kiên trì sử dụng mỗi ngày sẽ giúp duy trì làn da trẻ trung và cải thiện tình trạng lão hóa.

9. Nước lá đu đủ thúc đẩy tóc phát triển

Chiết xuất của lá đu đủ có thể thúc đẩy tóc phát triển cũng như ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và hói. Hợp chất Karpain trong lá đu đủ có khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa ở da đầu, mang lại vẻ bóng mượt cho mái tóc.

10. Tăng cường năng lượng

Sự hiện diện của một số vitamin và khoáng chất trong lá đu đủ giúp điều trị chứng mệt mỏi mãn tính và duy trì năng lượng cho cơ thể.

Dù mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh và bồi bổ sức khỏe, tuy nhiên tham khảo ý kiến từ người có chuyên môn là việc nên làm để đạt hiệu quả tốt nhất.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Những hiểm họa khôn lường với sức khỏe khi ăn tiết canh

Minh Trí |

Tiết canh làm từ máu sống nên chứa rất nhiều vi khuẩn hay ký sinh trùng, khi ăn dễ bị nhiễm liên cầu lợn, giun sán... Mặc dù đã được các chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được thói quen ăn tiết canh.

5 thời điểm vàng để uống mật ong tốt cho sức khỏe

Trần Ngân |

Dù biết mật ong tốt cho sức khỏe, thế nhưng thời điểm uống mật ong cũng cần được chú ý để phát huy tốt nhất công dụng của chúng.

Dầu cá và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Kim Nhung |

Dầu cá được coi là một trong những dưỡng chất phổ biến giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe.

Công dụng của hoa chuối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

An Nhiên |

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đến những công dụng của hoa chuối đối với sức khỏe như giảm huyết áp, tốt cho người bệnh tiểu đường, tăng tiết sữa, cải thiện sức khỏe tử cung… và những công dụng khác dưới đây.