Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thăm, chúc mừng lễ Phật đản, Phật lịch

Bá Thuần - Minh Trí |

Nhân dịp lễ Phật đản, Phật lịch 2565, ngày 17/5, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tại chùa Cam Lộ và Hòa thượng Thích Hải Tạng, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tại chùa Long An. Cùng đi có đồng chí Lê Thị Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tại các nơi đến thăm, sau khi tặng hoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đã hỏi thăm sức khỏe và chúc mừng 2 vị hòa thượng cùng tăng ni, phật tử trong toàn tỉnh đón mừng lễ Phật đản Phật lịch 2565 trong niềm hân hoan, phấn khởi, an lạc. Đồng thời nhấn mạnh: trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, 2 vị cùng Ban Trị sự tiếp tục chỉ đạo các cơ sở thờ tự, các chùa tổ chức các hoạt động mừng lễ Phật đản gọn nhẹ, trang nghiêm, bảo đảm an toàn phòng dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho mỗi tăng ni, phật tử có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và cho cộng đồng. Cùng với đó, Ban Trị sự cần có các văn bản hướng dẫn, vận động tăng ni, phật tử tham gia tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang tặng hoa chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Tấn
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang tặng hoa chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Tấn

Thay mặt Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Hòa thượng Thích Thiện Tấn cám ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận thường xuyên quan tâm và tạo những điều kiện tốt nhất cho các hoạt động Phật sự diễn ra trên địa bàn. Đồng thời hứa, sẽ động viên tăng ni và phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới, sống “tốt đời, đẹp đạo”; đặc biệt hiện nay phải có trách nhiệm cùng với cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 và ngày 23/5 tới đây 100% cử tri đi bầu cử.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Để mùa Phật đản an lành trong làn sóng dịch COVID-19

PV |

Cứ vào mỗi độ trăng tròn tháng Tư âm lịch, những người con Phật lại hướng tâm về đại lễ Vesak kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh.

Bữa cơm chánh niệm của Phật tử tại chùa Phật Học Quảng Trị

Nguyên Tài |

Mỗi tháng 2 lần, các Phật tử sinh hoạt trong đạo tràng tại chùa Phật Học (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và tiểu thương về chùa cùng dự 'bữa cơm chánh niệm' do cố Thượng tọa trụ trì Thích Giác Chơn chủ trương.

Cúng dường qua ví điện tử là chủ trương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Thanh Mai |

Việc trang mạng xã hội của các chùa đăng thông tin người dân có thể cúng dường qua ví điện tử là chủ trương mới của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Lời Phật dạy cho người nóng tính

PV |

Là người đệ tử Phật đặc biệt là những người nóng tính, quý vị nên hiểu và thực hành những giáo lý của Đức Phật để chuyển hóa bản tính.