Lao Bảo: Đường xuống cấp nằm chờ dự án

Minh Tuấn |

Đường Huyền Trân Công Chúa ở thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) xuống cấp, ngập nước nhiều năm nay nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa.



Đường này nối từ Quốc lộ 9 đến đường Lê Thế Tiết, có chiều dài khoảng 500m. Là một trong những trục đường quan trọng, mật độ xe cộ đông vì nối vào cổng trên của chợ Tân Phước.

 
  Đường Huyền Trân Công Chúa ở Lao Bảo.


Thời gian qua, đoạn đường này xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Mỗi lần mưa đều bị ngập nước khá sâu. Đặc biệt đoạn ở ngã tư giao với đường Huỳnh Thúc Kháng đã xuất hiện những hố lớn, sâu quanh năm ngập nước, rất nguy hiểm cho người đi đường.

 
Xuất hiện những hố lớn ở ngã tư giao nhau với đường Huỳnh Thúc Kháng. 
 
Đoạn đường này rất nguy hiểm vì nước ngập quanh năm.


Năm 2017, cũng khu vực ngập nước trên con đường này, một người tử vong vì bị sập hố nước. Chính quyền thị trấn Lao Bảo đã xử lý bằng cách nâng cao đoạn ngập nước. Tuy nhiên, không xử lý cống thoát nước nên nâng cao chỗ này thì nước đọng chỗ kia.

 
 
 Hố nước giữa đường rất huy hiểm.

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết: “Hiện trạng đường Huyền Trân Công Chúa đoạn ở ngã tư giao với đường Huỳnh Thúc Kháng bị hư hỏng, ngập nước chính quyền thị trấn đã nắm. Tuy nhiên, khu vực này nằm trong dự án GMS (Dự án Phát triển đô thị dọc Hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông) nâng cấp đường Huỳnh Thúc Kháng, sẽ được đầu tư vào cuối năm 2020. Vì dự án sắp triển khai (nâng cấp, xây dựng cống thoát nước ở tuyến đường này) nên chính quyền thị trấn chưa có kế hoạch sửa chữa”.

TAGS

Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng, có nơi trên 37 độ C

Hoàng Nam |

Ngày 29/8, chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Ông Nguyễn Đức Chung bị bắt

Thanh Mai |

Bộ Công an khởi tố, bắt ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội, với cáo buộc phạm tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.

Đà Nẵng có ca tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện

Thanh Mai |

Người này có tới 3 lần cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong những ngày vừa qua.

Quảng Trị: Liên tiếp phát hiện tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển

Phan Vĩnh |

Ngày 28/8/2020 Đại tá Lê Văn Phương Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phát hiện, đẩy đuổi tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam.