Lễ khánh thành kết nối 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa

Tú Linh |

Ngày 25/9/2020, Bộ Y tế tổ chức Lễ khánh thành kết nối 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành, tổ chức quốc tế tham dự lễ. Tại điểm cầu Quảng Trị có Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Lâm Chi; đại diện các sở, ngành liên quan và đại diện các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thị xã.

 

Sau 2 tháng nỗ lực triển khai kết nối các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là những cơ sở khám chữa bệnh ở các địa phương, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đã có hơn 1.000 điểm cầu khám, chữa bệnh được kết nối với gần 30 bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện tuyến cuối của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, một buổi hội chẩn trực tuyến có thể cho phép nhiều bệnh viện tuyến dưới cùng tham gia, chia sẻ và học hỏi về chuyên môn y khoa, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở và việc khám, chữa bệnh tuyến dưới.

Tham dự lễ khánh thành tại điểm cầu Quảng Trị- Ảnh: Tú Linh
Tham dự lễ khánh thành tại điểm cầu Quảng Trị- Ảnh: Tú Linh

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là một bước tiến lớn của ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân. Kết quả này thể hiện tinh thần chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ của Chính phủ trong triển khai chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, hướng đến đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng. Đồng thời biểu dương Bộ Y tế đã cụ thể hóa Chương trình Chuyển đổi số quốc gia qua việc xây dựng và triển khai Đề án Khám chữa bệnh từ xa, một đề án có ý nghĩa nhân văn cao cả hướng đến mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, sự kiện này còn có ý nghĩa hơn khi tình hình COVID-19 trên thế giới chưa được khống chế. Mở rộng hoạt động khám chữa bệnh từ xa có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình đổi mới của ngành y tế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh toàn tuyến, hướng tới sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế trong điều kiện bình thường cũng như dịch bệnh. Người dân cả nước tại bất cứ đâu đều có cơ hội tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao nhất của tuyến trên ngay tại tuyến cơ sở, hạn chế việc chuyển tuyến, quá tải, tập trung đông bệnh nhân tại tuyến trên. Thậm chí, người dân ở nhà cũng có thể được bác sĩ tuyến trên khám, hỗ trợ tư vấn, điều trị thông qua các thiết bị điện tử thông minh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao sự chủ động, tích cực phối hợp của các bộ, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện đề án. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Viettel, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, các bộ ngành liên quan hoàn thiện hành lang pháp lý và cập nhật danh mục kỹ thuật, hướng dẫn chuyên môn trên các nền tảng, ứng dụng… nhằm thực hiện thành công đề án tốt hơn nữa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị tập trung khống chế dịch cúm gia cầm A/H5N6

Thanh Hiếu |

Ngành thú y tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương khoanh vùng dập dịch, khống chế dịch bệnh cúm gia cầm A/H5N6 bùng phát tại địa phương này.

Xin hãy cứu giúp hoàn cảnh gia đình khốn khổ

Nguyễn Xuân Thế |

Cháu Phan Hà Vy học sinh lớp 5B và cháu Phan Thị Trà Giang, học sinh lớp 6, trường Tiểu học Vĩnh Thái, có bố là Phan Đình Tuệ (SN 1969). Anh Tuệ là lao động chính trong gia đình, vợ ly dị khi 2 cháu còn nhỏ nên một mình anh phải nuôi hai con ăn học và mẹ già ốm yếu, bệnh tật không đi lại được, nhà cửa tồi tàn, công việc làm thuê lại thiếu ổn định. 

6 bài tập giúp giảm nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch

Anh Ngọc |

Giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở những người làm công việc đi lại nhiều, đứng lâu... Bệnh được xếp vào nhóm bệnh mãn tính, xảy ra ở cả nam lẫn nữ, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới mắc bệnh nhiều hơn. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất tính thẩm mỹ. Dưới đây sẽ là 7 bài tập giúp hạn chế bệnh giãn tĩnh mạch mà Brightside tổng hợp và giới thiệu.

Hơn 1,4 tỷ đồng nâng cao năng lực phòng ngừa Covid-19 cho người Bru–Vân Kiều

Công Điền |

Dự án triển khai tại 2 xã miền núi Quảng Trị với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức SCI.